Kiên Giang: Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

08:47 20/02/2014     1567

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/2 tại Nhà Bia ghi công Liệt sĩ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ khởi động Năm thanh niên tình nguyện năm 2014.
Đến dự có đồng chí Phan Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí là thường trực các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, các phóng viên báo đài trong và ngoài tỉnh và gần 1.000 ĐVTN.

Trước khi diễn ra lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng với các vị lãnh đạo tỉnh và các bạn ĐVTN đã thực hiện nghi thức thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ Kiên Giang, đồng thời nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. 
ư
Lãnh đạo tỉnh thắp hương tương nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Tống Phước Trường - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn chỉ đạo: “Để triển khai thắng lợi Năm thanh niên tình nguyện 2014 tổ chức đoàn các cấp cần thắp lên ngọn lửa tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động của đoàn cần tập trung cho cơ sở, hướng đến thanh niên,  bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, đảm bảo tính rộng khắp. Mỗi đơn vị đoàn cơ sở bảo đảm có ít nhất 1 hoạt động tình nguyện, 1 công trình, phần việc thanh niên. Các cấp bộ đoàn cần tập trung các giải pháp cụ thể nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong tổ chức và hoạt động phong trào cách mạng của Đoàn, mỗi cơ sở Đoàn cần lựa chọn những nội dung sát với thực tế để phát động thi đua cụ thể, đổi mới phương thức tiếp cận sao cho gần và hiểu thanh niên hơn nữa, sáng tạo, chuyên nghiệp trong hoạt động, sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Thực hiện thật tốt việc tổ chức các phong trào thi đua đi đôi với biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình, người thật, việc thật để công tác thi đua thực sự là động lực, động viên các cơ sở Đoàn hoàn thành nhiệm vụ đề ra…”

Phát biểu hưởng ứng, bạn Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Bí thư xã đoàn Bình An thay mặt các bạn trẻ tham dự lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện” sẽ đoàn kết thống nhất, cố gắng học tập, công tác, lao động thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động, mỗi người sẽ có ít nhất một phần việc để đóng góp vào công trình chung của Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam; tích cực vận động thanh niên, người thân của mình tham gia hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động, đặc biệt là phong trào xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Tôi cũng kêu gọi các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên trong toàn tỉnh hãy đoàn kết chung tay quyết tâm thực hiện thắng lợi “Năm thanh niên tình nguyện” tỉnh Kiên Giang 2014.

Cũng tại lễ khởi động, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã ra mắt trang thông tin Câu lạc bộ những người yêu thích tình nguyện tỉnh Kiên Giang. Đây là diễn đàn mở cho mọi người chia sẻ thông tin và cùng nhau thực hiện các chương trình tình nguyện, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
e
 Khám, phát thuốc cho người dân.

Sau buổi lễ khởi động, các bạn ĐVTN tham gia diễu hành đường phố bằng xe hoa, xe hon đa hoặc xe đạp tuyên truyền về Năm thanh niên tình nguyện; Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị; Tham gia xây dựng Nông thôn mới; Tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; Thăm tặng 400 quyển tập, 250 chiến khăn quàng và 1.000 cây viết cho các em học sinh trú trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Châu Thành.  Tổ chức khám, phát 375 suất thuốc cho người dân nghèo tổng trị giá 40 triệu đồng