Kiên Giang: khởi công xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Kiên Giang lần thứ IX.

05:51 20/05/2012     2465

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn khởi công xây dựng lộ giao thông nông thôn liên ấp Vĩnh Thạnh và ấp Cái Nhum, xã Phong Đông – Vĩnh Thuận. Với chiều dài 4,3km, ngang 1,5m, tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Phát biểu tại Lễ khởi công, đ/c Tống Phước Trường, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định đây là sự kiện đầy ý nghĩa và thiết thực, thể hiện lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm của tuổi trẻ. Công trình thanh niên chào mừng Đại hội đã khẳng định vai trò của Đoàn trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của tỉnh và các địa phương.  Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, ĐVTN trong tỉnh thi đua tình nguyện, bằng những hành động và việc làm thiết thực, cụ thể, tích cực tham gia và đóng góp ngày công, vật liệu, phương tiện, thiết bị chung tay xây dựng những công trình bằng, phần việc mang tinhd đặc trưng của Đoàn.

Bác Danh Đẹp, người dân tại ấp Vĩnh Thạnh cho biết, con đường từ Vĩnh Thạnh qua Cái Nhum rất khó đi, nhất là vào mùa mưa, học sinh đi học trên tuyến đường này chủ yếu bằng xuồng, vì vậy rất nguy hiểm và tốn kém thời gian của phụ huynh phải đưa rước hàng ngày. Không dấu niềm xúc động, Bác bày tỏ “nhìn đoạn đường lầy lội trước kia đang dần được bê tông hóa, tôi rất vui và bà con nơi đây cũng rất phấn khởi, tôi đã vận động con cháu trong nhà cũng như thanh niên gần đây, đi làm ruộng về thì ra phụ giúp mấy anh đang xây dựng, đóng góp sức mình vào công trình của thanh niên”.