Khởi động tháng hành động “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”

08:05 26/05/2019     2491

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 25/5, tại Trường Liên cấp Tuệ Đức - Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội), Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tổ chức Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội và đồng chí Đinh Trường Thọ - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội; đồng chí Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai cùng các đại biểu là thường trực Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội 30 quận, huyện, thị xã, giáo viên làm Tổng phụ trách đội và gần 400 đội viên, thiếu niên huyện Thanh Oai.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại lễ khai mạc hè

 

Chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 là hoạt động thường niên, ý nghĩa dành cho thiếu niên nhi đồng Thủ đô.

Chương trình là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, xã hội và các cá nhân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

 

Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội tặng sân chơi trị giá 50 triệu đồng cho thiếu nhi huyện Thanh Oai

Đây cũng là dịp nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các cấp, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội, về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 sẽ phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động Hè của các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, đặc biệt tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số.

 

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội tặng quà cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi

 

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Thành đoàn – Hội đồng Đội TP Hà Nội yêu cầu tổ chức Đoàn – Đội các đơn vị tăng cường, thúc đẩy các hoạt động truyền thông, tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức  của đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn – Đội phối hợp các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội, về việc tổ chức sinh hoạt hè; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi; Tiếp tục tổ chức “Sân chơi cuối tuần” về phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em,… trên địa bàn dân cư; Huy động các nguồn lực xây mới và làm mới sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; chỉnh trang, nâng cấp nhà vệ sinh thân thiện tại các trường trên địa bàn thành phố; tăng cường tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc thiểu số...

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội Thành phố trao tặng 1 sân chơi cho thiếu nhi huyện Thanh Oai với tổng trị giá 50 triệu đồng; tặng học bổng cùng nhiều phần quà cho 55 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 

Các em thiếu nhi tham gia Ngày hội “Khoa học kỹ thuật sáng tạo thiếu nhi Thủ đô” năm 2019

 

Bên cạnh đó, chương trình cũng diễn ra nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”; Ngày hội “Khoa học kỹ thuật sáng tạo thiếu nhi Thủ đô” năm 2019; hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em; tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng tổ chức các hoạt động; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao gồm: Kéo co, nhảy bao bố, giao hữu bóng đá thiếu nhi, vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề: “Hành động của bạn - Tương lai của em”.

Với nội dung phong phú, hấp dẫn chương trình đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Sau chương trình, các em sẽ được trang bị thêm những kiến thức cùng với đó là những kỹ năng cần thiết trong dịp hè nói riêng và trong cuộc sống hàng ngày nói chung như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em...
 

Bảo Anh