Khởi động hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" lần thứ VI - 2014 vào ngày 28/5

20:59 05/06/2014     1892

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tham gia hành trình năm nay có gần 200 đại biểu. Trong đó, có 90 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cán bộ Đoàn, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, phóng viên báo chí….
Ngày 28/5, Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” lần thứ VI năm 2014 sẽ được khởi động tại Cảng Cát Lái – Tp. Hồ Chí Minh. Hành trình do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức.

Tham gia hành trình có gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội, trong đó có 90 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cán bộ Đoàn, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, phóng viên báo chí….

j
Giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ trẻ trên đảo Trường Sa Đông - Tháng 5/2012

Đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn dẫn đấu đoàn đại biểu làm trưởng đoàn Hành trình. Hành trình diễn ra trong 10 ngày (từ 28/5 - 6/6/2014) qua các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Trong hành trình “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam” năm nay, các đại biểu của hành trình sẽ là sứ giả chuyển tải tinh thần của Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng năm xưa, truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc tới cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa thông qua các hình tượng như: các vật phẩm là biểu tượng của Điện Biên để trao tới các chiến sỹ Trường Sa gồm có thùng đất Đồi A1, tác phẩm điêu khắc mang tên “Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa” là Tượng đài Chiến thắng do nhóm sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội sáng tác và tượng Thánh Gióng được mang từ Đền thờ Thánh Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) tới huyện đảo Trường Sa. 

Dịp này, Đoàn cũng sẽ kết hợp nắm tình hình thực tế, điều kiện sinh hoạt của quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, tiến hành nghiên cứu 02 công trình: công trình chiếu sáng trên các điểm đảo bằng sức gió và công trình nghiên cứu xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo trên đảo.

Hiện, tổng số tiền và quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa có trị giá trên 2 tỷ đồng. Trong đó, có Máy siêu âm màu trị giá 800 triệu, ngoài ra là những vật phẩm thiết thực phụ vụ sinh hoạt và công tác như máy phô tô, máy vi tính, tivi, máy bơm nước, thiết bị y tế, thuốc y tế, máy rau mầm, đồ dùng học sinh, dụng cụ thể dục thể thao, nhu yếu phẩm, đặc sản của các vùng miền…

Trong thời gian diễn ra Hành trình, Ban tổ chức Hành trình sẽ phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động như: tổ chức các cuộc thi ảnh, thi kỹ năng, sáng tác văn, thơ, các bài hát, các hoạt động văn hóa văn nghệ, Học kỳ quân đội trên biển, viết nhật ký “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”.. Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, xem phim tư liệu, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của tàu nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và kiến thức về chủ quyền biển đảo. Đặc biệt, nhịp cầu giữa tiền tuyến tại Trường Sa và hậu phương trong đất liền sẽ được các bạn trẻ kết nối bằng cách thực hiện các clip phóng sự nhắn gửi tình cảm, lời động viên thăm hỏi của người thân trong đất liền gửi tới các chiến sĩ Trường Sa và ngược lại.

Thông qua Hành trình, tuổi trẻ cả nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể bày tỏ sự ủng hộ, tạo động lực tinh thần cho quân, dân trên đảo.

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị lớn lao để các bạn trẻ và tất cả những người con đất Việt sống trên mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài đều hướng về Tổ quốc và cùng bày tỏ ý chí quyết tâm mạnh mẽ trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

iphone 6 themes, blog perks method , galaxy s5 wallpaper , galaxy wallpaper , xperia z2 wallpaper