Khởi động "Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện"

19:54 20/12/2013     2135

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 19/12, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã công bố chương trình nghệ thuật "Miền Trung - Hành trình tri ân" - sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động "Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện" sẽ được triển khai trong năm 2014 của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.
"Miền Trung - Hành trình tri ân" sẽ được tổ chức vào tối 23/12 tới tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên hai kênh truyền hình ANTV và VOV. Chương trình có sự tham gia của MC - Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ, Đăng Dương, Đăng Thuật, Thái Thuỳ Linh, Hoàng Quyên Idol...

Theo BTC, chương trình không chỉ nhằm mục đích quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung mà sâu xa hơn là nhằm khơi dậy sức mạnh của tuổi trẻ, sự đồng cảm, chia sẻ của mỗi người đối với đồng bào đang gặp khó khăn nói chung và nhân dân miền Trung vừa chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ nói riêng.

Toàn bộ số tiền tài trợ từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân và tiền bán vé sẽ được ban tổ chức trao tặng cho đồng bào khó khăn ở các tỉnh miền Trung. Dự kiến sau đêm nhạc, ban tổ chức sẽ cùng Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan trung Ương sẽ tổ chức chuyến đi nhân ái về miền Trung để trao tặng số tiền này.

Với tư cách là MC của đêm nhạc, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chia sẻ, cô tham gia với mong muốn sẽ góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt, và hi vọng tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy cùng đoàn kết chung tay để nhân rộng, lan toả các hoạt động tri ân, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Trong năm 2014, cuộc vận động "Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện" sẽ được triển khai trên 5 tỉnh miền Trung với các hoạt động về nguồn, hoạt động truyền thông và hoạt động tình nguyện hướng tới các cựu thanh niên xung phong, gia đình người có công, thương binh, liệt sĩ... Thông qua các hoạt động như: tuyên truyền về an toàn giao thông, khám phát thuốc miễn phí, tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, xây dựng nhà chống lũ tặng cựu thanh niên xung phong, biên soạn tài liệu hướng dẫn và trang bị kỹ năng, thiết bị trợ giúp việc thoát hiểm và cứu người trong bão lũ, thắp nến tri ân tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn... nhằm định hướng cho đoàn viên thanh niên trong Khối về truyền thống cách mạng, lý tưởng của Đảng và ý thức với dân tộc, đất nước...