Khởi động Dự án “Nuôi em - Thừa Thiên Huế” hỗ trợ 1.000 học sinh miền núi đặc biệt khó khăn

09:47 29/11/2021     1224

3 Phong trào   ĐTN: Trong khuôn khổ Lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2021, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra mắt CLB Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Dự án “Nuôi em - Thừa Thiên Huế”, với mục tiêu hỗ trợ cho 1.000 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa bàn vùng núi.

Sáng ngày 27/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2021 tại Nhà văn hóa huyện A Lưới.

Xuất phát từ tình hình mùa Đông tại các huyện miền núi và một số xã vùng sâu, vùng xa thường có rét đậm, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra quân Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm nhằm phát động trong toàn Đoàn, Hội triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, cuộc sống cộng đồng.

 

Ra mắt CLB Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Dự án “Nuôi em - Thừa Thiên Huế”, với mục tiêu hỗ trợ cho 1.000 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa bàn vùng núi

 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra mắt CLB Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Dự án “Nuôi em - Thừa Thiên Huế”, với mục tiêu hỗ trợ cho 1.000 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa bàn vùng núi. Tính tới thời điểm hiện tại, dự án đã kêu gọi hỗ trợ cho 426 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nam Đông và A Lưới.

Bên cạnh đó, đại diện Tỉnh Đoàn cũng đã trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Bác sĩ Nguyễn Viết Quang Hiển, Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện Trung ương Huế; đều ý nghĩa, đồng chí Hiển đã trích phần thưởng nhận được trao tặng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi suất học bổng có trị giá 500.000).

Dịp này, một loạt hoạt động an sinh xã hội cũng được triển khai như: tặng 10 phần quà cho các thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị tai nạn giao thông hoặc có người thân gặp tai nạn giao thông, với tổng trị giá là 8.000.000 (mỗi suất quà bao gồm tiền mặt 500.000 và 1 mũ bảo hiểm); hỗ trợ 100 túi an sinh cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh (mỗi phần quà gồm có chăn ấm, gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt là 300.000), đây là nguồn hỗ trợ đến từ Công ty Cổ phần CP và Công ty vận tải Xuân Anh…/.

 

Thùy Trang