Khởi công xây tặng Nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

21:37 20/02/2021     1610

3 Phong trào   ĐTN: Chiều ngày 20/2, tại Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh niên Quân đội đã khởi công xây tặng 01 Nhà nhân ái "Ngôi nhà 100 đồng" cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

 

Đây cũng chính là một trong những hoạt động khởi động tổ chức thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngôi nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng do Ban thanh niên Quân đội xây tặng cho gia đình anh Bàn Chàn Vạng, sinh năm 1994, thanh niên thuộc xóm Lũng Chang, xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, là thanh niên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, có vợ và 2 con nhỏ, trong quá trình đi lao động tại Hà Quảng đã bị điện giật và tai nạn nặng, phải cắt bỏ cả 2 tay và 1 chân, chân còn lại bị biến dạng, mất hoàn toàn sức lao động. 
 


Tại lễ khởi công, Thượng tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban thanh niên Quân đội cho biết: Đây là tình cảm của Tuổi trẻ Quân đội với mong muốn được chung tay, góp sức, chia sẻ, động viên gia đình anh Bàn Chàn Vạng vượt qua khó khăn, có ngôi nhà mới để sớm ổn định cuộc sống; đồng thời thể hiện sâu sắc tình cảm của tuổi trẻ Quân đội đối với nhân dân huyện Nguyên Bình - quê hương cách mạng, nơi ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam), tô thắm thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ".

Cũng trong chương trình, tại xã Chu Trinh, thành phố Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng khởi xây tặng 01 Nhà nhân ái cho anh Hoàng Lục Thuật là công nhân Công ty Gang thép Cao Bằng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, hiện nay đang sống nhờ nhà người thân.
 

 

Để giúp anh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Trung ương Đoàn đã quyết định hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng, (kinh phí do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tài trợ) để xây nhà.

 

 

Anh Thuật xúc động và vui mừng bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ từ Trung ương Đoàn cùng các đơn vị, cấp bộ Đoàn tỉnh Cao Bằng và Đảng uỷ, chính quyền các cấp... "Đây là một nguồn động viên lớn giúp tôi có thêm điều kiện để thực hiện ước mơ của mình và tạo điều kiện để tôi cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống", anh Thuật nói./.

 

Bảo Anh