Khởi công xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại Phú Thọ, Thái Nguyên

10:59 08/01/2014     1740

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn cho các học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong học tập, giảm thiểu những nguy cơ rủi ro trong mùa mưa lũ, góp phần làm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học do đi lại khó khăn.
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (Hội Sinh viên Việt Nam) phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở GD-ĐT, UBND huyện Thanh Sơn và Công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại Thanh Tâm (huyện Thanh Sơn) tổ chức khởi công xây dựng  nhà bán trú dân nuôi cho Trường THCS Yên Lương, huyện Thanh Sơn.

Về dự Lễ khởi công có các đồng chí Nguyễn Long Hải Bí thư Trung ương Đoàn; Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở GD - ĐT, huyện Thanh Sơn cùng đại diện cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể và bà con đồng bào dân tộc, các thầy cô, các em học sinh Trường THCS Yên Lương.
Trao học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Yên Lương

Xã Yên Lương là một trong 8 xã  đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Sơn. Nhà bán trú dân nuôi được khởi công có tổng giá trị  gần 400 triệu đồng (công trình có diện tích 120m2 gồm 5 phòng ở), trong đó  Hội sinh viên Việt Nam và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam(BIDV) tài trợ 50 triệu đồng, Sở GD-ĐT tài trợ 100 triệu đồng, Công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại Thanh Tâm tài trợ 50 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của UBND huyện Thanh Sơn. Tại đây Trung ương Đoàn còn trao 28 suất học bổng Vừ A Dính cho 28 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 6 xuất quà cho các thầy cô giáo, mỗi xuất 1.000.000 đồng; Tỉnh đoàn Phú Thọ trao 28 chăn ấm cho 28 học sinh dân tộc Mường, Dao bản vùng cao Quất, Náy, Bồ Xồ hiện đang ở bán trú tại trường.
fg
Trao học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Yên Lương

Cùng ngày, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Phú Thọ và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức trao tặng phòng máy vi tính gồm 50 máy cho Trường THPT Thanh Sơn; trao 30 xuất học bổng, mỗi xuất 1.000.000đồng cho 30 học sinh vượt khó học giỏi của trường THPT Thanh Sơn.
Khánh thành Nhà Bán trú dân nuôi

Thái Nguyên: Chiều 6/1, tại trường PTDT Bán trú THCS Nghinh Tường – Võ Nhai đã diễn ra lễ khánh thành Nhà bán trú dân nuôi và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Nhà Bán trú dân nuôi được xây dựng với tổng diện tích trên 30 m2, được chia làm 2 phòng khang trang với tổng kinh phí đầu tư 50 triệu đồng do Đoàn thanh niên, cán bộ viên chức Ngân hành BIDV Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ được khởi công từ ngày 29/11 đến ngày 28/12, sau gần 1 tháng công trình đã hoàn thành.
Trao học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Yên Lương
Đại biểu cắt băng khánh thành

Đây là công trình nằm trong hệ thống tổng thể dự án xây dựng Nhà Bán trú dân nuôi do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng thương mại CP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV phát động xây dựng nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước có được nơi ở tốt để các em học tập.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn Võ Nhai và Liên Đội THCS Nha Trang – Thành phố Thái Nguyên đã có nhiều phần quà tặng cho các em học sinh như: chăn ấm, 500kg gạo, mì tôm, quần áo và đồ dùng học tập… để các em khắc phục một phần khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.