Khép lại hành trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2014"

08:39 19/05/2014     1707

3 Phong trào   Hành trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2014” với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” đã khép lại với đêm nhạc Tự hào biển đảo Việt Nam tối 17/5 tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).
Trong đêm văn nghệ chia tay bà con Phú Quốc, ban tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng dành cho con em chiến sĩ hải quân Vùng 5 (500.000 đồng/suất), trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Sức sống biển đảo” dành cho các sinh viên dự chương trình.
Điểm nhấn của đêm hội chính là chương trình văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu biển đảo và khát vọng tuổi trẻ của sinh viên cả nước, giao lưu truyền thống anh dũng đấu tranh với 3 cựu tù ở nhà tù Phú Quốc.
5
Đ/c Lê Hồng Thắm, Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang  trao tặng học bổng cho con em chiến sĩ hải quận Vùng 5
Ảnh: Phước Tuần

Đến dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Khi vượt hơn hàng trăm kilômet đường biển, đường bộ đến đảo Thổ Chu khởi công xây cột cờ Tổ quốc, được tận tay trao những lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; được tiếp xúc, trò chuyện tìm hiểu cuộc sống khó khăn của ngư dân… đó là lúc 900 sinh viên dự chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2014” được trải nghiệm thực tế, tiếp nhận thêm nhiều bài học về tình yêu biển đảo, tự hào dân tộc và thấy rõ trách nhiệm của mình hơn trong học tập, rèn luyện, tình nguyện và xây dựng đất nước”.
Trong 03 ngày diễn ra chương trình, 900 sinh viên tiêu biểu cả nước đã có nhiều hoạt động hướng đến tình yêu biển đảo như xây dựng cột cờ chủ quyền ở đảo Thổ Chu với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng, tổ chức giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử thông qua cuộc gặp gỡ, thăm hỏi các cựu tù Phú Quốc; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, trao học bổng, tủ sách cho con em ngư dân ở đảo...”.
Chia tay Phú Quốc, Thổ Chu, 900 sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên đến hơn 2 triệu sinh viên cả nước về kiến thức, tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.