Khánh thành Nhà nhân ái cho cựu TNXP tại thị xã Kinh Môn

18:16 11/07/2020     997

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/7, tại xã Thăng Long (Thị xã Kinh Môn), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Hội cựu TNXP tỉnh tổ chức khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh năm 2020 nhà nhân ái cho cựu thanh niên xung phong.


Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020), 15 năm Thành lập Hội cựu TNXP tỉnh Hải Dương  và 73 năm Ngày Thương Binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020); đồng thời đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương.

Công trình nhà nhân ái được trao cho ông Hoàng Ngọc Viên là cựu thanh niên xung phong đơn vị F331, Quân khu 5, có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tống Long, xã Thăng Long, Thị xã Kinh Môn với sự đồng hành và tài trợ của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Nhà Việt.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai xây dựng, gia đình bác Hoàng Ngọc Viên rất vui mừng, phấn khởi đồng thuận chọn ngày 03/6/2020 là ngày khởi công xây dựng nhà nhân ái.

Sau hơn 1 tháng thi công công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình được xây dựng với thiết kế nhà 3 gian, lợp ngói xi măng, tổng diện tích là 50 m2. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 200 đồng, trong đó Tỉnh đoàn, Tỉnh hội đã vận động hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình, người thân và dòng họ hỗ trợ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết công trình sẽ giúp gia đình ông Hoàng Ngọc Viên có được một cuộc sống khang trang, ấm áp hơn và đây sẽ trở thành một việc làm có ý nghĩa thiết thực và sức lan tỏa trong cộng đồng; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cũng hy vọng sau công trình này sẽ tiếp tục có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và sự chung tay vào cuộc của cộng đồng trong các hoạt động an sinh xã hội.

Cùng ngày, tại xã Thăng Long, Thị xã Kinh Môn, Ban Thường vụ Thị đoàn – Trung tâm y tế Thị xã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện cho 120 các bác là thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong. Tại chương trình, Ban Tổ chức có 20 suất quà trao tặng cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thăng Long; tổ chức khám, tư vấn và phát 120 suất thuốc miễn phí với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Được biết, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020) và 15 năm Thành lập Hội cựu TNXP tỉnh Hải Dương, trước đó, ngày 09/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu Thanh niên Xung phong tỉnh tổ chức Đoàn công tác thăm, tặng 60 suất quà cho cựu Thanh niên xung phong, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại ba đơn vị: huyện Thanh Hà, Kim Thành và Thị xã Kinh Môn, tổng trị giá 30 triệu đồng.

 

Phan Hiền