Khánh thành Nhà bán trú dân nuôi tại xã Thanh Nông (Hòa Bình)

15:26 14/09/2012     3052

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau hơn một tháng khởi công, công trình Nhà bán trú dân nuôi do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tỉnh Đoàn Hoà Bình, huyện Đoàn Lạc Thuỷ vận động quyên góp từ các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân đã được hoàn thành.
 
a
Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, ngân hàng BIDV bàn giao Nhà bán trú dân nuôi tại xã Thanh Nông.

Ngôi nhà được xây dựng gồm 02 phòng độc lập làm nơi ăn nghỉ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em các gia đình dân tộc miền núi, nhà ở xa trường. Diện tích sử dụng mỗi phòng là 12 mét vuông, trước cửa có sân chơi rộng rãi, thoáng mát giúp cho các em có không gian vui chơi thoải mái.

Hiện nhà ăn và nhà vệ sinh cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến hết tháng 9/2012, công trình phụ được hoàn tất, các em học sinh sẽ hoàn toàn yên tâm ở lại Nhà bán trú dân nuôi”.

Đồng chí Bùi Tiến Duy, Bí thư Đoàn xã Thanh Nông cho biết: Đoàn xã đã huy động 30 đoàn viên tham gia xây dựng Nhà bán trú dân nuôi với 167 ngày công; đồng thời phối hợp với Lữ đoàn 72 xin được 8 chiếc giường tầng cho các em và tham mưu với Đảng ủy, UBND xã làm trần nhựa 25 m2..

Được biết, công trình được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hoà Bình, huyện Đoàn Lạc Thuỷ vận động quyên góp từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân. Trong đó, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hỗ trợ 50 triệu đồng.

“Từ nay, mẹ mình không còn phải dậy sớm chở mình đi học rồi lại lo đón về nữa. Chúng mình hãy cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mọi người nhé” – một em học sinh chia sẻ.

a
Đ/c Vũ Thanh Mai, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học TWĐoàn, Phó Chủ tịch thường trực TW Hội SVVN và đ/c Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tặng quà cho các em học sinh THCS Thanh Nông ở tại Nhà bán trú dân nuôi.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã trao quà là các vật dụng thiết thực tại Nhà bán trú dân nuôi của các em học sinh, giúp các em yên tâm hơn trong công việc học tập và sinh hoạt ở đây.