Khánh thành công trình thanh niên hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng mặt trời

08:11 19/04/2021     1129

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 18/4, tại vườn hoa dốc Bác Cổ, Trung ương Đoàn, Đại sứ quán Israel, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Sạch & Xanh”, khánh thành công trình thanh niên hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng mặt trời cho vườn hoa nhân dịp Ngày Trái Đất (22/4).

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên hệ thống tưới nhỏ giọt cho vườn hoa

 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương khẳng định: sự kiện giúp cho mỗi người dân cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn để hưởng ứng Ngày Trái Đất, chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Tại sự kiện, Đại sứ quán Israel đã khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng mặt trời tại vườn hoa Bác Cổ như một món quà dành tặng thành phố Hà Nội. Hệ thống này là phát minh của Israel, sử dụng điện từ tấm năng lượng mặt trời và trạm bơm được lập trình trước nhằm tiết kiệm nước tưới cho cây trồng, đem lại hiệu quả cao và giảm phát thải gây ô nhiễm môi trường.

 

 

Israel là quốc gia đi đầu thế giới về tiết kiệm nước, tái sử dụng và sử dụng nước thông minh. Việc dành tặng thành phố một hệ thống tưới tiết kiệm khẳng định cam kết của Israel đối với những hoạt động hỗ trợ thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong công tác bảo vệ môi trường, kiến tạo xã hội xanh, sạch, đẹp.

"Đây là món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa gửi tặng thành phố Hà Nội và truyền tải thông điệp đến thế hệ trẻ Việt Nam là lực lượng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào môi trường xanh, sạch, đẹp và bảo vệ môi trường trong tương lai", Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar nói.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hoạt động “Đổi giấy lấy cây” nhằm khuyến khích người dân mang rác thải như pin, những vật phẩm làm từ giấy, nhựa và kim loại tới sự kiện để thu gom, tái chế và đổi lại cây xanh trang trí; trình diễn công nghệ biogas Israel và triển lãm ảnh các công nghệ thân thiện với môi trường của quốc gia này./.

 

KA