Khăn ấm yêu thương về với chiến sỹ, đồng bào vùng cao.

08:03 21/12/2011     2765

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong các ngày 18 - 21/12/2011, Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức chương trình “Khăn ấm yêu thương” năm 2011 tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
Đây là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ khối cơ quan Trung ương Đoàn hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông” và tháng thi đua cao điểm tổng kết Năm Thanh niên do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. 
Đ/c Nguyễn Thái An - Bí thư Đoàn Khối cơ quan TW Đoàn trao khăn ấm, học bổng cho thiếu nhi
Đ/c Nguyễn Thái An - Bí thư Đoàn Khối cơ quan TW Đoàn trao khăn ấm, học bổng cho thiếu nhi

Vượt qua quãng đường dài gần 800 km, đoàn công tác đã tới Đồn Biên phòng 317, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên - điểm cực Tây của Tổ quốc, trao tặng hơn 50 khăn cho chiến sĩ biên phòng, 400 khăn cho đồng bào và thiếu nhi trên địa bàn địa phương, kèm theo những lá thư, tấm thiệp ý nghĩa chia sẻ, động viên chiến sĩ, đồng bào, thiếu nhi địa phương vượt qua khó khăn trong mùa đông lạnh giá vùng Tây Bắc. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 250 khăn quàng đỏ, 5 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và 20 suất học bổng của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, mỗi suất 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. 
Được biết, tổng số khăn ấm,quà vận động được trong thời điểm này là hơn 1500 khăn với tổng trị giá trên 110 triệu đồng từ sự quyên góp, ủng hộ tự nguyện của đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, cán bộ, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Lao động xã hội, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam và một số nhà hảo tâm. Số lượng khăn còn lại sẽ được tiếp tục trao tại huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái; đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và nhiều địa phương khác khu vực phía Bắc.
Khăn ấm yêu thương là chương trình được Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức năm thứ 2. Với chủ đề “Trao hơi ấm tình thân, xua mùa đông lạnh giá”, chương trình đã vận động đoàn viên thanh niên, sinh viên, các cơ quan, doanh nghiệp và những người quan tâm tự tay đan hoặc mua khăn ấm, bọc thành những gói quà đẹp gửi kèm theo những lá thư, tấm thiệp ý nghĩa gửi tới đồng bào, chiến sĩ vùng cao. Chương trình hướng tới kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa người tặng quà và người nhận quà, thông qua đó siết chặt sợi dây liên kết thân tình, bền chặt giữa đồng bào, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên.
Chương trình tiếp tục nhận quyên góp ủng hộ của đoàn viên thanh niên, sinh viên, các cơ quan, doanh nghiệp và những người quan tâm cho đến hết ngày 22/1/2012.