Khai trương “Siêu thị hạnh phúc 0đ” tại thành phố Hoà Bình

09:05 21/04/2020     638

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 20/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố Hòa Bình phối hợp với Tập đoàn APEC, triển khai mô hình “Siêu thị hạnh phúc 0đ” hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hòa Bình.

Mô hình “Siêu thị hạnh phúc 0đ” hướng tới các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người không có việc làm, mất việc làm không có thu nhập trong thời gian dịch Covid -19. Chỉ trong ngày đầu tiên vận hành “Siêu thị hạnh phúc 0đ”, hơn 200 lượt người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã được hỗ trợ.
 

Đoàn viên thanh niên hộ trợ nhân dân đến mua hàng

 

Mỗi người dân khi đến với siêu thị hạnh phúc 0 đồng sẽ được lựa chọn 5 sản phẩm khác nhau như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn... với tổng giá trị cho mỗi lượt “mua sắm 0 đồng” không quá 100.000 đồng, tối đa chỉ 2 lần mua trong một tháng. Đối với nhân dân khi đi mua hàng phải mang theo phiếu mua hàng được Chính quyền đia phương cấp phát. Mang theo giỏ đựng hàng hoá, không sử dụng túi nilon trong quá trình mua sắm tại siêu thị. Ban tổ chức sẽ tích vào phiếu mua hàng để theo dõi.

Siêu thị được đặt tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hòa Bình ( Đường Hoàng Văn Thụ - Phường Thịnh Lang - Thành phố Hòa Bình), với thời gian mở vửa buổi sáng từ 8h - 11h, buổi chiều từ 14h 30’h- 18h trong các ngày từ 20/4 đến 20/5/2020 (trừ thứ 7, Chủ nhật, 30/4 và 01/5).

Đặc biệt, trong quá trình triển khai siêu thị hạnh phúc 0 đồng, công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố cùng phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự cũng như đảm bảo giãn cách xã hội. Người dân được hướng dẫn khai báo y tế, xếp hàng, đứng giãn cách ít nhất 2m, đeo khẩu trang và khử khuẩn tay trước khi nhận hỗ trợ.

Có thể khẳng định, mô hình “Siêu thị hạnh phúc 0đ” ” hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hòa Bình không chỉ là sự sẻ chia tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng mà còn thể hiện sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền thành phố, của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đối với chủ trương của Chính phủ trong công cuộc phòng, chống Covid-19./.

                                         

Tuyết Bùi - TĐ Hòa Bình