Hơn 3.000 bánh tét của tuổi trẻ công an Bình Phước tiếp sức vùng lũ

08:23 24/10/2020     609

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mấy ngày qua, các bạn trẻ thuộc lực lượng Công an tỉnh Bình Phước và Công an TP. Đồng Xoài đã hăng hái cùng người dân địa phương gói 3.000 bánh tét gửi đồng bào lũ lụt miền Trung.

Hoạt động đầy ý nghĩa này đã diễn ra từ ngày 22/10 cho đến nay tại Nhà Văn hóa khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài nhằm cố gắng gói được 3.000 bánh để gửi về Quảng Trị - vùng đất đang “oằn mình” gánh chịu những cơn lũ dữ vào ngày 24/10.

 

Các chiến sĩ công an cùng người dân gói những chiếc bánh thật đẹp, thật ngon tiếp sức cho đồng bào vùng lũ

 

Gần 200 lượt người trong đó có các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Bình Phước, Công an TP. Đồng Xoài cùng nhiều người dân tại khu phố Phú Thanh đã cùng nhiệt tình tham gia các khâu của công đoạn gói bánh. Từ người già đến trẻ con đều vô cùng hăm hở khi được góp phần thực hiện công việc ý nghĩa này.

Thông thường thì việc gói bánh tét chỉ diễn ra vào dịp Tết, với không khí vui tươi, phấn khởi nhưng trong bối cảnh đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn, các chiến sỹ và người dân tâm trạng đều lo lắng, ai cũng tất bật và khẩn trương, cố gắng gói được 3.000 bánh để gửi về Quảng Trị vào ngày 24/10. Tối ngày 23/10, tất cả các chiếc bánh được gói xong và hút chân không để có thể dùng trong 10 ngày.

Được biết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Phước và Công an TP. Đồng Xoài đã tích cực vận động người dân đóng góp tiền, quần áo, lương thực, nước uống, sữa bánh... để gửi đến Công an các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh (Quảng Trị) để các chiến sỹ công an nơi đây kịp thời cứu trợ cho người dân vùng bị cô lập do mưa bão.

 

Người dân địa phương cũng tích cực tham gia gói bánh cùng các chiến sĩ

 

Ông Nguyễn Văn Thanh 70 tuổi, ngụ tại khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú ôn tồn nói: “Nhà ở gần khu phố, thấy bà con nhân dân trong phố và các chiến sĩ công an, các cháu thiếu nhi tấp nập tham gia gói bánh gửi ra cho đồng bào miền Trung, tôi thấy mừng vui lắm, chủ động sắp xếp việc gia đình để ra đây tham gia cùng mọi người. Mình già rồi nên gói bánh không nhanh bằng người trẻ nhưng mỗi người một tay thì việc sẽ nhanh hoàn thành.”

Qua chỉ 02 ngày vận động, hơn 01 tấn gạo, hàng nghìn chai nước, quần áo, lương thực, tiền mặt... đã được tiếp nhận. Việc quyên góp, vận động vẫn đang được tiếp tục Đoàn vẫn đang vận động để tiếp tục triển khai vận động.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, anh Lê Đức Mạnh - Bí thư chi đoàn  Công an TP. Đồng Xoài cho biết: “Sau khi nắm được thông tin người dân khu phố muốn quyên góp vận động, tổ chức gói bánh chưng gửi về các tỉnh miền Trung, Chi đoàn đã chủ động liên hệ tham gia việc thiện nguyện này để  góp một phần sức trẻ của mình cùng nhân dân gửi đến đồng bào miền Trung”, đồng thời giúp người dân liên hệ với bộ phận tiếp nhận tại miền Trung để 3.000 bánh tét có thể đến tay người dân sớm nhất.”

Biết mọi người đang làm việc giúp đỡ đồng bào miền Trung, một số nhà hảo tâm đã đến tận nơi, góp tiền để làm bánh

 

Phó Bí thư Thành Đoàn TP. Đồng Xoài Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Đồng hành cùng những hoạt động sôi nổi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài hướng về khúc ruột miền Trung trong những ngày qua, tuổi trẻ toàn thành phố đã vận động được 100 triệu đồng để hỗ trợ người dân miền Trung chống lũ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ  tiếp tục tích cực vận động ủng hộ đợt 2 để tiếp tục gửi đến đồng bào miền Trung nhằm giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả sau trận bão lũ đầy khốc liệt năm nay.”/.

 

Thắng Trân