Hơn 2.200 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội “Trung thu cho em” 2015

08:54 21/09/2015     1447

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là lần thứ 3 ngày hội hiến máu được tổ chức đúng vào dịp Trung Thu mang thông điệp “Thắp sáng tuổi thơ Việt” là nơi hội ngộ của hàng ngàn bạn trẻ đang sinh sống, học tập và công tác tại Thủ đô có chung tấm lòng thiện nguyện.
Ngày 19/9, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội Chi hội 24/1 phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu “Trung thu cho em” 2015.
d
Đông đảo các bạn tham gia hiến máu tại Ngày hội

Ban tổ chức dự kiến tại ngày hội sẽ tiếp đón 5.000 người tham gia chương trình và sẽ tiếp nhận được 2.000 đơn vị máu.

Anh Chử Nhất Hợp – Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Với cách tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiều chương trình hấp dẫn, đổi mới…Trung thu cho em đã trở thành sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp Trung Thu, với mong muốn đem đến cho các bệnh nhân cần máu một ngày Tết thật ý nghĩa và nhiều niềm vui”. 

“Trung Thu cho em đã trở thành nơi hội ngộ của những trái tim thiện nguyện, những tấm lòng hảo tâm tới tham gia hiến máu tình nguyện”, anh Chử Nhất Hợp nói.

Không chỉ các bệnh viện đang cần máu để cứu chữa cho các bệnh nhân mà ngay tại Viện huyết học – Truyền máu Trung ương trong những ngày này cũng có hơn 300 bệnh nhi đang được điều trị các bệnh về máu và trong đó, có nhóm máu A là nhóm máu được cho là thiếu hơn các nhóm máu khác.

f
Các bệnh nhi nhận quà Trung thu tại Ngày hội

f
em Phan Anh Tú bị  bệnh tan máu bẩm sinh khi mới 14 tháng tuổi đến nay

Đón nhận những phần quà Trung thu tại Ngày hội, em Phan Anh Tú (7 tuổi) quê huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn không khỏi ngỡ ngàng khi có rất nhiều anh chị thanh niên đã đến thăm hỏi, động viên Tú. Bị tan máu bẩm sinh khi mới 14 tháng tuổi, đến nay Tú vẫn phải thường xuyên đến Viện để điều trị theo các đợt.

Xúc động trước những bệnh nhi đang điều trị tại Viện huyết học và những bệnh nhân đang mong mỏi có máu chữa trị, sinh viên Phạm Thị Thùy Linh – sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị kinh doanh, Đại học kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã cùng người bạn thân trong khoa đến Ngày hội để hiến máu tình nguyện. 

Linh cho biết, tuy là lần đầu hiến máu 350ml nhưng tôi không hề sợ mà tôi cảm thấy rất vui vì hành động của mình sẽ giúp người bệnh nói chung, bệnh nhi nói riêng sớm vượt qua bệnh tật để trở về trong vòng tay thân thương của gia đình cùng đón một Trung thu vui tươi và hạnh phúc.

Kết thúc Ngày hội cùng ngày, theo Ban tổ chức Ngày hội cho viết đã thu được hơn 2.200 đơn vị máu với sự tham dự của khoảng 5.000 tình nguyện viên, trong đó chủ yếu là đoàn viên, thanh niên và sinh viên của Thủ đô.

"Kéo co"
d
trò chơi "Ném vòng" ... đã thu hút các bạn trẻ tham gia

Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn của các bạn trẻ, như: nhảy flashmob của các tình nguyện viên “Cháy bừng cảm xúc”, nhạc hội “Trở lại tuổi thơ”, Lễ hội đường phố, sự kiện Gương mặt thân quen... cùng các trò chơi, như: kéo co, ném vòng, viết thư pháp ...