Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2019

09:44 07/07/2019     532

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2019, ngày 05/7/2019, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2019.

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, công chức, viên chức, chiến sỹ công an tham dự ngày hội.

 

Đ/c Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh trao bằng khen cho các tập thểm cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh những năm gần đây đã đạt được những kết quả tích cực, nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao, lượng máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hàng năm, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước. Từ chỗ chỉ đáp ứng được 20-30% lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị, đến nay đã đáp ứng được 50% lượng máu.

Đồng thời đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các huyện. thành phố hãy đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng hiểu sâu sắc hơn nữa về giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện.

Thay mặt lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2019, đoàn viên Nguyễn Thị Lan Anh, đoàn viên Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh: Những giọt máu ấm áp tình người của chúng ta ngày hôm nay sẽ đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà và toàn xã hội. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ chúng ta hãy cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm tích cực hưởng ứng Ngày Hội hiến máu tình nguyện - Giọt hồng xứ Tuyên năm 2019.

Ngay sau buổi lễ, đã có hơn 1.000 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu trực tiếp tại ngày hội. Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã thu về 661 đơn vị máu, số máu thu về tại chương trình đã được Ban Tổ chức chuyển về các bệnh viện nhằm phục vụ cho công tác cứu chữa, cấp cứu, điều trị các bệnh nhân thiếu máu tại các bệnh viện.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 05 cá nhân; Hội Chữ thập Đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang năm năm 2019.

 

Minh Nguyệt - TĐ Tuyên Quang (TL)