Hội trại Xuân tình nguyện - Kết nối yêu thương

15:42 07/01/2020     3242

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 04 - 05/01, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội trại Xuân tình nguyện với chủ đề “Kết nối yêu thương”. Trong khuôn khổ hội trại đã diễn ra hoạt động tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội và chung kết cuộc thi Hoa khôi Thiện nguyện.

Theo đó, tối ngày 04/01/2020, Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác thiện nguyện và an sinh xã hội và chương trình Liên hoan các CLB Hội, Đội, Nhóm thiện nguyện đã diễn ra tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong.

 

Tuyên dương các thủ lĩnh và cá nhân tiêu biểu trong công tác thiện nguyện

 

Tham dự chương trình có anh Cao Hồng Hưng - Uỷ viên thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Trần Thanh Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên; anh Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng 200 trại sinh đến từ các CLB, Hội, Đội, Nhóm trong và ngoài tỉnh.

Tại chương trình, đã có 13 tập thể, 11 thủ lĩnh và 23 thành viên được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những tấm gương thanh niên xuất sắc trong công tác thiện nguyện được Hội LHTN Bình Thuận triển khai rộng rãi trong thời gian qua, thu hút và đi sâu vào đời sống thanh niên, cổ vũ, thôi thúc thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể: tham gia giải quyết các vấn đề an ninh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường; xung phong bảo vệ Tổ quốc; thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp quan trọng vào những kết quả của Hội LHTN tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 02 căn nhà nhân ái cho 2 hộ gia đình không có nhà ở trên địa bàn xã Phú Lạc; tặng 01 tivi màn hình LED 55” cho trường THCS Phú Lạc; tặng công trình điểm trường mầm non tại tỉnh Tuyên Quang; trao bảng tượng trưng thực hiện an sinh xã hội cho xã Phước Thể, xã Phú Lạc, xã Vĩnh Hảo với tổng kinh phí gần 620 triệu đồng.

 

 

Sau lễ tuyên dương là Chung kết cuộc thi Hoa khôi Tình nguyện. Với các phần thi trình diễn áo dài, thi tài năng, thi ứng xử BTC chính thức tìm ra được chủ nhân của danh hiệu Hoa khôi Tình nguyện năm 2020 mang tên Lê Trần Thiên Thuật đến từ Nhóm Thiện nguyện Tu Tại Tâm; Á khôi 1 là Nguyễn Thị Đinh Lăng đến từ Ngọc trong Tâm - Bắc Bình và Á khôi 2 là Phùng Thị Minh Thi đến từ Hội Thiện nguyện Phan Thiết.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội trại còn diễn ra chương trình sinh hoạt lửa trại truyền thống, kết nối hơn 200 trại sinh tạo sự gắn bó đoàn kết, giao lưu, chia sẻ giữa các CLB, hội, đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Hơn 200 bạn trẻ đến từ 14 CLB, Hội, Đội, Nhóm thiện nguyện đã tham gia Hội trại Xuân tình nguyện 2020 - kết nối những trái tim yêu thương để mang yêu thương, sẻ chia cùng người dân, trẻ em khó khăn tại huyện Tuy Phong.

 

Tặng  xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Qua đó, đã bàn giao 02 căn nhà cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn; trồng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, vẽ tranh tường tuyên truyền phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường, bạo lực học đường,… tại trường THCS Phú Lạc; trao 900 suất quà cho gia đình và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho hộ neo đơn và mẹ VNAH; trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn; hỗ trợ trao 80 thẻ BHYT; Tổ chức cắt tóc cho 80 em thiếu nhi; trao 200 lá cờ tổ quốc và 200 áo phao cho ngư dân trên địa bàn huyện;…

 

Quỳnh Trân - TĐ Bình Thuận (KA)