Hoạt động tình nguyện đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

21:34 08/12/2019     11946

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hoạt động tình nguyện mà chúng ta tổ chức đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng...

 

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà tới bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2019

 

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như hiến máu, giao lưu với các thủ lĩnh tình nguyện, diễu hành...

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện Viện trưởng Viện Huyết học và Truyên máu Trung ương; bà Sitara Syed, Phó đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên từ các câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện trên khắp cả nước.

 

Đông đảo các bạn trẻ là tình nguyện viên trong các câu lạc bộ, đội, nhóm đã tề tựu diễu hành lan tỏa tinh thần kết nối và sẻ chia

 

Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2019 với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập” nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Những người tình nguyện 5/12.

 

20 năm qua thanh niên tình nguyện đã thực hiện hơn 2 triệu ngày công, giúp đỡ hơn 1 triệu gia đình chính sách với tồng giá trị hơn 327 tỉ đồng; tư vấn chữa bệnh cho gần 15 triệu người dân; hơn 2,7 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu về hơn 1,8 triệu đơn vị máu; hơn 14 nghìn thí sinh và người nhà được hỗ trợ, từ chương trình Tiếp sức mùa thi; sửa chữa hơn 125 nghìn sân chơi thiếu nhi, xây dựng mới hơn 79 nghìn sân chơi với tồng trị giá gần 525 tỉ đổng.

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn cho biết, Ngày hội là sự kiện rất ý nghĩa kỷ niệm Ngày quốc tế những người tình nguyện, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII. Năm 2019, Trung ương Đoàn lấy chủ đề công tác là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là hoạt động tình nguyện đã có những kết quả, con số ấn tượng. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (2000 -2019), là dịp để tổ chức Đoàn Thanh niên nhìn lại và đánh giá về chặng đường 20 năm triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, để đưa ra các giải pháp phát triển phong trào thanh niên tình nguyện trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn phát biểu tại Ngày hội

 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện. “Hoạt động tình nguyện mà chúng ta tổ chức đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng. Chúng ta thấy được cộng đồng tình nguyện Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, chuyên nghiệp và đa dạng hơn trong các hoạt động, được bạn bè quốc tế đánh giá cao... Tôi mong rằng, các bạn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đó, tổ chức các hoạt động thêm hiệu quả, lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ.

Bên cạnh đó, Bí thư thường trực TƯ Đoàn kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy luôn sẻ chia tinh thần nhân ái, hãy luôn tiên phong hỗ trợ và giúp đỡ những người khó khăn, yếu thế, những người bị thiệt thòi trong xã hội, những người ở vùng sâu vùng xa; hãy tình nguyện mang kiến thức, chuyên môn của mình đến những nơi khó khăn để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách của địa phương, cùng nhau góp phần phát triển đất nước và không bỏ lại ai phía sau.

 

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

 

Tại Ngày hội, các thủ lĩnh, tình nguyện viên đã chia sẻ những câu chuyện tình nguyện của bản thân, cũng như tổ chức mà họ tham gia. Ban Tổ chức chương trình trao tặng 10 suất quà tới 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

 

Tại ngày hội diễn ra phần giao lưu, chia sẻ của các thủ lĩnh tình nguyện là Nguyễn Duy Học - nhóm Vòng tay yêu thương; Lồ Thị Sáy - câu lạc bộ sinh viên Mông tình nguyện tại Hà Nội; Hoàng Hoa Trung - nhóm Niềm tin; Nguyễn Xuân Giáp - Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam  thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. 

Cũng tại ngày hội, hàng nghìn tình nguyện viên tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, góp phần giúp đỡ bệnh nhân cần máu…

 

 

Bảo Anh