Hòa Bình: Nhiều hoạt động dành cho người có công với cách mạng

22:43 26/07/2019     664

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 được các cơ sở Đoàn triển khai trên toàn địa bàn tỉnh.

 

Thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp ngày Thương bình – Liệt sĩ 27/7

 

Đoàn công tác của tỉnh đoàn Hòa Bình do đồng chí Bùi Quốc Hoàn- Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Tham gia cùng đoàn có Hội Hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Hòa Bình. 

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 6 hộ gia đình: Ông Nguyễn Văn Chiên - xóm 3 (xã Sủ Ngòi), Ông Đàm Hải Vương – xóm 3 (Xã Sủ Ngòi), Bà Đinh Thị Điệp – xóm 1 (xã Sủ Ngòi), Ông Nguyễn Văn Chung – xóm Chu, (xã Trung Minh), Ông Nguyễn Văn Liệu – xóm Ngọc, (xã Trung Minh), Ông Nguyễn Hữu Qúy – xóm Tân Lập 2, (xã Trung Minh). Là những đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học. 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đoàn tặng mỗi gia đình chính sách một suất quà trị giá 500.000 đồng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của Tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

 

Lãnh đạo các đơn vị thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo chăm sóc người có công, xây dựng và điều hành Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Hòa Bình do đồng chí Ngô Văn Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng. 

Đoàn đã đến thăm và động viên các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Hòa Bình: Mẹ Nguyễn Thị Chố (sinh năm 1926) tại xã Hòa Bình; Mẹ Nguyễn Thị Anh (sinh năm 1972) tại phường Thịnh Lang. Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã trao quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh và các đơn vị phục dưỡng cho Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho Thương binh từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị

Trước đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện Hành quân xanh tại xã Trung Thành,  huyện Đà Bắc với nhiều nội dung thiết thực, đẩy nghĩa vì cộng đồng như làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân lưu động; tặng quà các gia đình thương binh; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Đoàn tình nguyện đã làm thủ tục cấp gần 400 chứng minh nhân dân lưu động (giảm trên 40 triệu đồng tổng chi phí đi lại cho người dân trên địa bàn);  khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 259 lượt người dân với tổng giá trị thuốc 30 triệu đồng, tặng quà 02 gia đình Thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng. 

Chương trình tình nguyện của Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng cấp thiết, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bà con nhân dân xã Trung Thành - huyện Đà Bắc./.
 

Thành Luân – TĐ Hòa Bình (NA)