Hòa Bình: ĐVTN hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn lưới điện

09:47 27/12/2019     1696

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp cùng Công ty Điện lực Hòa Bình tổ chức ra quân giải phóng hành lang các tuyến đường dây điện trung cao áp  471, 473, E19.3 Thanh Nông đoạn đi qua các huyện Lạc Thủy - Kim Bôi - Lương Sơn.

Đoàn viên, thanh niên và cán bộ chuyên môn phát quang hành lang lưới điện

 

Tuyến DZ 471, 473, E19.3 Thanh Nông có tổng chiều dài là 43 km. Theo thống kê đến hết tháng 11/2019, các đường dây trên đã xảy ra tổng số 105 vụ sự cố, trong đó chiếm 90% là các vụ sự cố thoáng qua và không tìm ra nguyên nhân. Một phần là do địa hình khu vực tuyến đường dây đi qua chủ yếu là khu vực đồi núi có nhiều cây, cối tiềm ẩn các nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện cao áp gây nguy hiểm đến tính mạng con người, đồng thời khi mưa gió, giông sét, cây cối va chạm gây sự cố ảnh hưởng đến việc ngừng, giảm cung cấp điện. Việc ngừng cung cấp điện ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực.

Ngay sau lễ ra quân, gần 300 đoàn viên, thanh niên, cán bộ chuyên môn ngành điện đã chia thành 3 tổ, trực tiếp tham gia phát quang cây cối, bụi rậm, cắt tỉa cành cây có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn lưới điện, giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện theo quy định.  Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và nhận thức được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của hoạt động nên toàn thể các đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên ngành điện đã triển khai hoàn thành công việc một cách hiệu quả, an toàn, đảm bảo các nội dung kế hoạch đề ra.

Chương trình ra quân giải phóng an toàn hành lang lưới điện là hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa Quy chế phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hòa Bình và Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn 2019 - 2022, nhằm đảm bảo an toàn hành lang các tuyến đường điện và nguồn điện lưới phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bên cạnh đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giúp đoàn viên, thanh niên và nhân dân có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ an toàn hành lang các tuyến đường điện trên địa bàn./.

 

Lê Nga-TĐ Hòa Bình (NA)