Hòa Bình: 350 ĐVTN hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018

11:32 25/03/2018     729

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/3, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Công ty Điện lực Hòa Bình tổ chức Lễ phát động hưởng ứng giờ trái đất năm 2018 đã thu hút hơn 350 ĐVTN đến từ các cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh.
Giờ trái đất năm 2018 có chủ đề "Hôm nay tôi sống xanh hơn”, đây là năm thứ 10 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ 7 tỉnh Hòa Bình tham gia hưởng ứng sự kiện nhằm kêu gọi tuổi trẻ và nhân dân trong toàn tỉnh cùng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất năm 2018 diễn ra từ 20h30 – 21h30 thứ bảy, 24/3/2018. Trong thời gian này người dân và các tổ chức sẽ tự nguyện hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị không cần thiết nhằm tiết kiệm điện năng.

ĐVTN tham gia đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất năm 2018.
ĐVTN tham gia đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất năm 2018

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tham gia đạp xe diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường của thành phố Hòa Bình; phát trên 1.500 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện; tổ chức các hoạt động bóc gỡ quảng cáo trái phép; dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Tỉnh đoàn Hòa Bình cũng đã phân công, cắt cử lực lượng treo băng rôn, dán áp phích trên các tuyến phố chính, tại các cơ quan, đơn vị, cổng chợ, nhà văn hóa thôn, bản và những nơi đông dân cư nhằm tuyên truyền cổ động cho chiến dịch. Theo đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã tổ chức treo 30 băng zôn, dán 200 áp phích hưởng ứng Giờ trái đất.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ các địa phương hưởng ứng Chiến dịch bằng biên tập các bài viết, clip hình ảnh tuyên truyền Giờ Trái đất trên trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn, facebook… ; Chiếu các video clip, bài hát tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, Giờ Trái đất trên các phương tiện truyền thông của Đoàn.

ĐVTN tham gia hoạt động bóc dỡ biển quảng cáo, vệ sinh môi trường
ĐVTN tham gia hoạt động bóc dỡ biển quảng cáo, vệ sinh môi trường

Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn đã lồng ghép và tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nguồn nước, dòng sông, dòng suối, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, tôn tạo, sửa chữa các công trình nước sạch nông thôn, xây dựng các hố rác gia đình, hố rác trên đồng ruộng, hướng dẫn sử dụng điện, nước an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Huy động các nguồn lực xã hội hóa hoặc tuyên truyền, vận động thay thế, lắp đặt các trang thiết bị, bóng đèn tiết kiệm điện trong cơ quan, đơn vị, sân chơi thanh, thiếu nhi, các đoạn đường thắp sáng làng quê; tuân thủ quy định về sử dụng điện trong cơ quan, đơn vị đảm bảo thời gian sử dụng các thiết bị điện hợp lý, an toàn./.