Hậu Giang: Xây dựng cây cầu thép dây văng 700 triệu đồng cho người dân nghè

08:50 27/03/2018     399

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày (25.03), tại điểm lẻ Trường THPT Cây Dương, thị trấn Bún Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Gameshow “Nhịp cầu ước mơ”. Chương trình thu hút gần 3.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân tham gia cổ vũ.
Hai xã Phương Bình và Hòa An là hai địa phương có sông ngòi chằng chịt, giao thông đi lại còn gặp rất nhiều trở ngại, đời sống người dân cũng còn gặp rất nhiều khó khăn và rất cần sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ các nhà hảo quân, các mạnh thường ở khắp nơi.


5
Hai đội đang thi tài ở trò chơi banh khổng lồ

Tham dự Gameshow có 2 đội tuyển đến từ hai xã Hòa An và Phương Bình thuộc huyện Phụng Hiệp và tham gia thi đấu với nhau ở 03 trò chơi phụ và 04 trò chơi chính như: Chặng đường trông gai, banh khổng lồ, đôi hia vạn dặm, truy tìm báu vật, leo cột mỡ,…

Với tinh thần thi đấu “Quyết chiến - Quyết thắng”, hai đội đã thi đấu kịch liệt và bắt ngờ đến giây phút cuối cùng đội Phương Bình đã giành chiến thắng đầy thuyết phục, đem về cho địa phương mình cây cầu thép dây văng trị giá 700 triệu đồng; Riêng đội Hòa An tuy đã thua cuộc nhưng vẫn giành được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban Tổ chức Chương trình để góp vào Quỹ hỗ trợ người nghèo tại địa phương.

Ngay sau khi tìm được đội thắng cuộc, Ban Tổ chức Chương trình đã tiến hành thực hiện Lễ Khởi công xây dựng cây cầu thép dây văng “Dr. Thanh - Xẻo Sành” nối liền hai xã Phương Bình và Hòa An lại với nhau, tạo giao thông thuận tiện cho người dân sinh sống và đi lại. Lễ khánh thành dự kiến sẽ được tổ chức vào 01 tháng sau đó.

Thông qua Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân nông thôn nghèo tại xã Phương Bình và Hòa An có được cây cầu kiên cố phục vụ cho nhu cầu đi lại, giao lưu, sinh hoạt và học tập được thuận lợi hơn.