Hậu Giang: Sinh hoạt chính trị về tình hình Biển Đông

09:33 08/06/2014     1472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 5/6/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang long trọng tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, quyết định 217, 218/TW của bộ chính trị khóa XI và sinh hoạt chính trị về tình hình Biển.
Đến dự có đồng chí Đinh Văn Hồng – Trưởng phòng Khoa giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đào Văn Liêm – Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017; Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và đơn vị tương đương, Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh về tham dự.
Đồng chí Đào Văn Liêm – Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo ... Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo chuyên đề về tình hình biển đông tại hội nghị.
Đồng chí Đào Văn Liêm – Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo ... Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo chuyên đề về tình hình biển đông tại hội nghị.

Hội nghị triển khai những nội dung cơ bản, những điểm mới của bản Hiến pháp năm 2013; những thông tin mới nhất về việc Trung Quốc đưa Giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, những chủ trương biện pháp đấu tranh của ta hiện nay và trong thời gian tới; Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội (QĐ 217/TW), Quy chế tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân (QĐ 218/TW).

Thông qua Hội nghị giúp cho cán bộ chủ chốt các cấp hiểu, nắm vững kiến thức từ đó tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Hiến pháp, cũng như những nội dung cơ bản của Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị khóa XI. Đặc biệt là tình hình Biển Đông hiện nay. Từ đó giúp cho mọi người có ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành và tham gia bảo vệ Hiến pháp, trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt là hiểu rõ những việc làm sai trái của Trung Quốc trong Biển Đông để không bị kẻ địch xúi giục, kích động, lôi kéo dẫn đến vi phạm pháp luật.