Hậu Giang: “Nhịp cầu ước mơ” đến với người dân nghèo

11:06 20/03/2018     712

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/3, tại Sân bóng đá xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Gameshow “Nhịp cầu ước mơ”.
Chương trình thu hút gần 3.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân tham gia cổ vũ cho hai đội dự thi đến từ hai xã Xà Phiên và Thuận Hòa. Tại đây, hai đội phải tranh tài với nhau để giành được cây cầu thép dây văng nối liền hai địa phương thông qua mô hình của Ban tổ chức đã chuẩn bị.

d
Hai đội tham gia thi tài trong trò chơi lăn bóng về đích.

Được biết, xã Xà Phiên và Thuận Hòa là hai xã thuộc huyện Long Mỹ có đông người dân tộc Khmer sinh sống, đời sống người dân còn nhiều khó khăn và thiếu thốn; là vùng có nhiều sông ngòi chằng chịt, phương tiện giao thông đi lại rất khó khăn.

Tại chương trình, hai đội Xà Phiên và Thuận Hòa đã tham gia thi tài ở 03 trò chơi phụ và 04 trò chơi chính như: Chặng đường trông gai, leo cột mỡ, truy tìm báo vật,… rất vui nhộn và đầy hào hứng.

Hai đội đã tham gia thi đấu hết sức mình với tinh thần “Thắng không kiêu, bại không nản” và dần co tỉ số với nhau rất sít xao. Cuối cùng đội Xà Phiên đã lội ngược dòng giành chiến thắng một cách ngoạn mục, đem về cho địa phương mình cây cầu thép dây văng trị giá 700 triệu đồng và đội Thuận Hòa tuy đã thua nhưng vẫn giành được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban Tổ chức Chương trình để đóng góp vào Quỹ hỗ trợ người nghèo của địa phương.

Ngay sau khi các trò chơi kết thúc, Ban Tổ chức Chương trình đã tiến hành thực hiện Lễ Khởi công xây dựng cây cầu thép dây văng kết nối đôi bờ giữa xã Xà Phiên và Thuận Hòa. Lễ khánh thành dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” thật sự đã góp phần thực hiện niềm ao ước của đông đảo người dân nông thôn nghèo tại xã Xà Phiên và Thuận Hòa về những cây cầu kiên cố phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu, sinh hoạt, học tập của người dân nơi đây. Ngoài  ra, đây là còn là chương trình truyền hình thực tế mang đậm ý nghĩa nhân văn, kêu gọi sự chung tay vì cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn.