Hậu Giang: “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện” năm 2018

09:47 22/03/2018     1217

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/3, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, thành phố Vị Thanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện” năm 2018.
Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và hưởng ứng các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018.

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên Khối các Cơ quan, Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh và Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.



ĐVTN tham gia hiến máu tại buổi lễ
ĐVTN tham gia hiến máu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hãy cùng nhau chung tay thực hiện hành động đẹp, để chia sẻ những giọt máu hồng tới những người kém may mắn, để sự sống tiếp tục được duy trì. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới hãy tiếp tục biểu dương và nhân rộng những gương điển hình tại địa phương, đơn vị; tích cực vận động đoàn viên, thanh niên và nhiều đối tượng khác tham gia hiến máu tình nguyện cứu người.

Ngay khi kết thúc buỗi lễ, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, qua đó Ban tổ chức đã nhận được 227 đơn vị máu.

Thông qua lễ phát động, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh về hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp: “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” để qua đó đẩy mạnh phong trào hiến máu rộng khắp trong tuổi trẻ toàn tỉnh.