Hậu Giang: Cùng thanh niên tình nguyện làm đường giúp dân nghèo

08:04 16/07/2015     1085

3 Phong trào   Sau 15 ngày thi công, 60 bạn thanh niên tình nguyện trường đại học Cần Thơ đã hoàn thành con đường bê tông dài hơn 1 km giúp bà con ấp Xẻo Trâm (Hòa An, Phụng Hiệp, Hậu Giang) được đi lại dễ dàng, thuận tiện.
Đây là dự án được triển khai từ năm 2014 để xây dựng hơn 2,2 km đường giao thông nông thôn, 2 cây cầu bê tông, 2 nhà công vụ với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng. Riêng năm 2015, các sinh viên tình nguyện đã xây dựng tuyến đường dài hơn 1 km mang tên Ngọn Xẻo Trâm.

g
Các bạn trẻ cùng tham gia trộn hồ, làm đường

Ngày 13/7, các thanh niên tình nguyện cùng nhân dân ấp Xẻo Trâm hoàn thành 50 m cuối cùng và tiến hành bàn giao cho người dân sử dụng. Bạn Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh viên ngành Luật K 38 (Trường Đại học Cần Thơ) xúc động cho biết: “Tụi em đến đây làm đã 15 ngày rồi tuy cực nhưng rất vui, hôm nay là ngày cuối nên tối hôm qua mấy đứa khóc quá chừng vì sắp phải xa người dân, bạn bè. Chuyến mùa hè xanh này giúp cho chúng em nhiều trải nghiệm rất thú vị”.

Còn bạn Sơn Thái Bảo, sinh viên K 39 ngành Khuyến Nông cho rằng: “Làm đường, trộn hồ rất cực nhưng giúp chúng em rất nhiều bài học bổ ích. Ở đây được sống cùng dân, được những hộ dân cưu mang, đùm bọc giúp đỡ gạo, mỳ gói và coi như con cháu của mình”.