Hạt gạo nghĩa tình đến với các xã vùng cao

11:16 27/04/2020     861

3 Phong trào   Web.ĐTN: “ATM” gạo do Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Công ty CP Đầu tư Năng lượng Quảng Thuận triển khai thời gian qua tại Thị trấn Núi Thành và xã Tam Hiệp đã lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, san sẻ bớt những nỗi lo “cơm áo”, hơn 30 tấn gạo và 1.500 thùng mì ăn liền đến với người dân phần nào hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Những phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm đã đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Những “hạt gạo nghĩa tình” đã tiếp tục hành trình đến với các xã vùng cao của huyện Núi Thành - những nơi vì điều kiện đường sá xa xôi mà bà con không đến được những “ATM” gạo. 200 phần quà gồm gạo và một số nhu yếu phẩm đã được Tỉnh đoàn Quảng Nam và Công ty CP Đầu tư Năng lượng Quảng Thuận gửi đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã miền núi Tam Sơn và Tam Thạnh.

Cầm phần quà trên tay chị V.T.T (thôn 1, xã Tam Thạnh) vui mừng: “Một miếng khi đói hơn cả gói khi no, được nhận những phần gạo này tôi mừng lắm. Nhà có hai mẹ con, đợt chưa dịch tôi hay đi hái rau má bán kiếm sống qua ngày và nuôi đứa con bị tâm thần. Dịch bệnh này họ ít mua rau, khó khăn lại chồng chất khó khăn".

 

Người dân phấn khởi khi nhận những phần quà nghĩa tình

 

Còn đối với bà T.T.Y (thôn Thuận Yên Đông, xã Tam Sơn) thì rất bất ngờ khi được nhận những phần quà này, bà tâm sự: “Trước tôi xem Ti vi thấy Đoàn thanh niên phát gạo từ thiện dưới thị trấn, cũng muốn nhận lắm nhưng xa quá không đi được, giờ mấy cháu đem lên tận đây phát cho bà con, tôi chẳng biết nói gì hơn, thấy vui quá, tuyệt vời quá, cảm ơn tất cả mọi người”.

Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, những hoạt động của các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Nam đã và đang lan tỏa yêu thương, thể hiện tinh thần tình nguyện xung kích trong việc giúp đỡ, hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, viết nên những câu chuyện đẹp về tình người giữa mùa dịch.
 

Thành Đạt- TĐ Quảng Nam