Hành trình "Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương"

17:29 29/03/2018     782

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Vĩnh Long vừa tổ chức Đoàn hành trình giao lưu, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Bộ Đội Biên phòng huyện đảo Lý Sơn năm 2018 với sự tham gia của 35 đồng chí cán bộ đoàn, tổng phụ trách Đội của các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.
Sau hơn 01 ngày di chuyển, chiều ngày 28/3, Đoàn hành trình đã đến tham quan, học tập đầu tiên tại khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và bệnh xá Đặng Thùy Trâm .

Thăm quan nhiều hình ảnh, hiện vật về cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thăm quan khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Tại mỗi nơi đến đoàn đã dâng hương tưởng nhớ những công lao, đóng góp của cố Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng và anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, bác sĩ Đặng Thùy Trâm - người đã có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, đoàn được nghe những thông tin xoay quanh về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, những đóng góp, cũng như được tham quan nhiều hình ảnh, hiện vật về cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và bác sĩ Đặng Thùy Trâm trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương - đất nước.

Hành trình giao lưu, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Bộ Đội Biên phòng huyện đảo Lý Sơn năm 2018 kéo dài trong 6 ngày với nhiều nội dung, hoạt động phong phú như: tìm hiểu truyền thống lịch sử cách mạng của quân và dân tỉnh Quảng Ngãi, viếng và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lý Sơn; thăm hỏi tặng quà cán bộ chiến sĩ trạm Ra đa T18 và trạm Ra đa 550; tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng huyện đảo Lý Sơn; tặng quà cho thiếu nhi trường Tiểu học số 2 An Vĩnh; tham quan các mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh đoàn Quảng Ngãi,...


Đoàn hành trình tới thăm quan bệnh xá Đặng Thùy Trâm
Đoàn hành trình tới thăm quan bệnh xá Đặng Thùy Trâm
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Long về tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ Vĩnh Long với cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân trên huyện đảo Lý Sơn.