Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ

16:22 06/03/2016     241

3 Phong trào   Sáng 5/3, tại sân vận động huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông cùng Đoàn Thanh niên Bộ Công An, Đoàn Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân về trên biên giới”.

Các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên của huyện Sìn Hồ đã có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình.
Các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên của huyện Sìn Hồ đã có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “ Hành trình tình nguyện – Vì cuộc sống cộng đồng” kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Khởi động cho chương trình năm nay, từ ngày 3/3, đoàn bác sĩ trẻ của Bệnh viện Bưu điện và Bộ Công an đã tổ chức chương trình Khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Với hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ lành nghề, người dân, đồng bào dân tộc  huyện nghèo có cơ hội được hưởng thụ dịch vụ y tế công ích chuyên môn cao.

Trong 3 ngày tổ chức khám chữa bệnh tại Trung tâm thị trấn huyện Sìn Hồ và xã Xà Dế Phìn, dự kiến Đoàn tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí được cho gần 2.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ và người dân nghèo huyện Sìn Hồ.

Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 1

 Tiết mục văn nghệ “ Tự hào Việt nam ” do chính các em học sinh huyện Sìn Hồ biểu diễn đã mang lại một không khí vui tươi, phấn khởi cho chương trình.

Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 2
Lãnh đạo các Ban ngành của Tập đoàn Bưu chính viễn thông, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và phát triển tại buổi lễ xuất quân “ Xuân về trên biên giới”

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Hoài Nam- Bí thư Ban thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông cho biết, Đoàn đã tổ chức phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh tại trường trường Dân tộc nội trú Sìn Hồ, giúp cho các đối tượng này có cơ hội được tiếp cận với máy tính và internet. Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong lao động và học tập, rút ngắn khoảng cách số giữa nông thôn - thành thị, đồng bằng với miền núi, biên giới, hải đảo.  

Điểm nhấn của chương trình năm nay là hoạt động tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và trao tặng “Điểm Internet thanh niên” cho Ban giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh của trường THPT Nội trú huyện Sìn Hồ. Được biết, “Điểm Internet thanh niên” với hệ thống hơn 10 máy tính, truy cập Internet miễn phí là một địa điểm sinh hoạt, học tập, giải trí hữu ích cho các em học sinh và thanh niên nông thôn tiếp cận với tri thức khoa học công nghệ, tạo tiền đề cho việc phát triển trong tương lai của huyện Sìn Hồ sau này. “Đây cũng là công trình thanh niên mang dấu ấn mừng sinh nhật 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII” - Đồng chí Phan Hoài Nam nhận định.

Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 3
Các em học sinh THPT Nội trú huyện Sìn Hồ háo hức khi được hướng dẫn cách sử dụng máy tính và mạng internet.
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 4
Tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống cho mô hình phát triển kinh tế cho đoàn thanh niên và bà con nhân dân xã Xà Dề Phìn.

Chỉ trong 5 ngày công tác tại huyện Sìn Hồ các đơn vị tham gia Đoàn công tác đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức rất nhiều các hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: Lễ Xuất quân “Tháng ba biên giới”, Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Phát động tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề: “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.

Tại chương trình xuất quân, Đoàn đã trao tặng phòng học bán trú cho trường Tủa Sín Chải trị giá 100 triệu đồng, tặng máy tính xách tay, tivi LCD cho BCH Huyện đoàn Sìn Hồ và Trường tiểu học Sìn Hồ; trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sìn Hồ.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống cho mô hình phát triển kinh tế cho đoàn thanh niên và bà con nhân dân xã Xà Dề Phìn. Chị Nguyễn Thị Kiều Cúc – Bí thư Đoàn thanh niên bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn cho biết, Tháng thanh niên 2016 diễn ra theo chủ điểm của từng tuần. Trong tuần đầu với chủ đề Môi trường xanh và an sinh xã hội, 4 đơn vị phối hợp đã lựa chọn huyện Sìn Hồ để thực hiện chuỗi các hoạt động ý nghĩa này. Tổng kinh phí huy động ước tính hơn 400 triệu đồng.

Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 5
Những phần quà ý nghĩa đã được lãnh đạo các ngành gửi tới tận tay các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh vượt khó,…
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 6
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 7
Chương trình phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" của Ban tổ chức
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 8
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 9
Đoàn bác sĩ trẻ của Bệnh viện Bưu điện và Bộ Công an tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Hành trình tình nguyện: Xuân về trên Sìn Hồ - ảnh 10

 Tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống cho mô hình phát triển kinh tế cho đoàn thanh niên và bà con nhân dân xã Xà Dề Phìn.

Với phương châm "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Công An, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã góp phần công sức nhỏ bé của mình, chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Việc các đơn vị đưa sức trẻ để cống hiến về với huyện nghèo Sìn Hồ, Lai Châu là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chào mừng kỉ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/3/2016).