Hành trình tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô năm 2020

22:02 11/01/2020     584

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 9 đến 11/01/2020, Đoàn tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô do Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt dẫn đầu đã thăm hỏi, tặng quà thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai.

Khánh thành công trình “Tia nắng sân trường” tại Trường Mầm non Thanh Bình

 

Đoàn tình nguyện đã tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; thăm Đồn biên phòng Pha Long, huyện Mường Khương...

 

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn học sinh gói bánh chưng.

 

Nhằm chung tay góp phần chăm lo, hỗ trợ cho nhân dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai, Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội đã trao tặng 1 sân chơi thiếu nhi, 1 công trình thanh niên “Tia nắng sân trường”, 1 công trình “Thắp sáng làng quê”; 50 suất quà cho học sinh vượt khó học tốt của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Thanh Bình, 16 suất quà cho gia đình khó khăn, gia đình chính sách; 30.000 quyển vở, chăn, bánh kẹo... với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

 

Các bác sĩ tình nguyện Thủ đô khám bệnh miễn phí cho nhân dân, thanh thiếu nhi.

 

Cùng với đó, 14 y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội phối hợp với các bác sĩ trẻ của tỉnh Lào Cai tổ chức khám bệnh cho 500 đồng bào dân tộc.

Cũng tại chương trình, Đoàn tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện công trình “Hàng cây thanh niên” tại sân Trường Phổ thông dân tộc bán trú Thanh Bình, với mong muốn lưu lại những tình cảm gắn kết của Tuổi trẻ Thủ đô với đồng bào, nhân dân tỉnh Lào Cai.

 

Bảo Anh