Hàng nghìn ĐVTN Thanh Hóa giúp người dân vùng vũ vượt qua khó khăn

10:55 16/10/2017     736

3 Phong trào   Web.ĐTN: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới diễn ra từ ngày 9/10 - 11/10/2017, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị ngập lụt và chia cắt, cuộc sống của nhân dân hết sức khó khăn, nhất là thiếu thốn về lương thực, thực phẩm thiết yếu... Trước tình hình đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kịp thời tổ chức các hoạt động góp phần giúp nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn.


Tính đến ngày 13/10/2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ được gần 1.500 phần quà, trị giá trên 500 triệu đồng chia khó với nhân dân vùng lũ.

Từ ngày 10-10 đến nay, hàng chục nghìn lượt đoàn viên, thanh niên ở các huyện Nông Cống, Tĩnh Gia, Quảng Xương, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Thạch Thành… đã tình nguyện giúp người dân địa phương sơ tán, vận chuyển tài sản để tránh lũ lụt; tham gia đắp, gia cố các tuyến đê xung yếu ở sông Cầu Chày, sông Hoàng…

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã góp phần giúp người dân sớm khắc phục khó khăn sau mưa lũ, ổn định cuộc sống. Qua đó, thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Trong những ngày tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn duy trì các Đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ, các đội hình tình nguyện của sinh viên trong tỉnh tham gia giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, làm công tác vệ sinh môi trường, kêu gọi các tổ chức thăm tặng quà nhân dân vùng lũ.

Một số hình ảnh ĐVTN tham gia tình nguyện tại các địa phương: