Hải Phòng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện

15:18 31/01/2019     822

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngay từ những ngày đầu năm 2019, tuổi trẻ TP.Hải Phòng đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2019 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình Ngày hội “Xuân yêu thương 2019” và phát động Năm Thanh niên 2019 của Thành đoàn Hải Phòng

 

Khởi động cho chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ TP. Hải Phòng, Thành đoàn đã tổ chức chương trình Ngày hội “Xuân yêu thương 2019” và phát động Năm Thanh niên 2019.

Tại Chương trình, Thành đoàn đã trao tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 900.000đồng) cho các Cựu thanh niên xung phong, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã có nhiều hoạt động như: Chương trình "Xuân yêu thương, khởi động Năm thanh niên tình nguyện 2019” do Huyện đoàn Tiên Lãng tổ chức đã trao tặng 100 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, đối tượng Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, tặng 115 chăn ấm cho 115 đoàn viên, thanh thiếu nhi của 54 trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện với tổng kinh phí là gần 150 triệu đồng; Đoàn Thanh niên trường Đại học Hải Phòng tổ chức Chương trình hiến máu “Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ” thu hút hơn 1.000 giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố thu về hơn 600 đơn vị máu.

 

Đoàn Thanh niên trường Đại học Hải Phòng tổ chức Chương trình hiến máu “Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ”

 

Quận đoàn Đồ Sơn tổ chức Ngày hội “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” và Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2019, trao tặng quà cho các đối tượng chính sách, các gia đình, học sinh, Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; Quận đoàn Ngô Quyền tổ chức Chương trình “Xuân nối kết - Tết yêu thương” tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Phát động Năm Thanh niên Tình nguyện 2019, trao quà hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, cựu Thanh niên xung phong...

Với chuỗi các hoạt động hưởng ứng của tuổi trẻ thành phố đã khởi đầu cho một năm Thanh niên tình nguyện hứa hẹn nhiều thành công, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, lan tỏa và sẻ chia cũng như quyết tâm dựng xây thành phố và đất nước giàu đẹp của tuổi trẻ Hải Phòng.

CTV Thu Hằng - ThĐ Hải Phòng(PL)