Hải Dương: Tổ chức Lễ xuất quân các Đội thanh niên tình nguyện tập trung hè 2011

07:53 19/07/2011     4401

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Lễ xuất quân cho 7/8 đội học sinh, sinh viên tình nguyện tập trung của 07 trường Đại học, Cao đẳng, TCCN và Dạy nghề về hoạt động tại 07 xã khó khăn trong tỉnh từ 21 đến 28/7/2010.

Các đội tình nguyện tập trung làm Lễ xuất quân
      Riêng đội sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng nghề Hải Dương đã xuất quân vào ngày 03/7/2011.

      Đến dự có mặt của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, chủ tịch Hội sinh viên tỉnh; các đồng chí đại diện Đoàn, Hội Sinh viên các trường ĐH, CĐ, Trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và đặc biệt là 133 sinh viên, thanh niên tình nguyện hè.

      Các đội Sinh viên tình nguyện của các trường: Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Đại học Sao Đỏ, Cao đẳng Hải Dương, Cao đẳng Kỹ thuật Khách sạn và Du lịch, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Hải Dương, Cao đẳng Nghề Hải Dương, Trung cấp Y tế Hải Dương, Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã xung phong đến tình nguyện tại các xã khó khăn thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh: Huyện Kinh Môn, Bình Giang, Cẩm Giàng, Chí Linh, Thanh Hà...

      Tại chương trình, các đồng chí đội trưởng của các đội thanh niên tình nguyện đã nhận áo, mũ và các vật phẩm phục vụ hoạt động tình nguyện. Cuối buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Vĩnh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trực tiếp tập huấn cho các bạn sinh viên thanh niên tình nguyện những kỹ năng cơ bản trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện.

     Từ ngày mai, các đội thanh niên tình nguyện sẽ lên đường đến các cơ sở tình nguyện. Chiến dịch hè Thanh niên tình nguyện năm 2011 với chủ đề:“Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” và phương châm: “Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội”; hoạt động thiết thực, hiệu quả, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tham gia giúp đỡ nhân dân tại địa phương, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước và nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của sinh viên đối với xã hội. Với các hoạt động chung sức vì cộng đồng như xây dựng các công trình tình nguyện, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình khó khăn của địa phương hướng tới kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên với nhân dân địa phương.