Hải Dương: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh)

10:34 12/05/2014     1325

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương vừa tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà Đồn biên phòng Quảng Đức, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (tỉnh Quảng Ninh). Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng- UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng- Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương tặng quà cho Đồn Biên Phòng


Đón đoàn có Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên, Đồn trưởng và cán bộ, chiến sĩ đồn Biên Phòng Quảng Đức, đại diện Huyện đoàn Hà Hải.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn đã thông báo về hoạt động của Chi đoàn đồn biên phòng trong thời gian vừa qua, với những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với đoàn viên thanh niên vùng biên giới; nhận đỡ đầu 03 cháu có hoàn cảnh mồ côi, trợ cấp hàng tháng và tiền ăn học đến khi tốt nghiệp THCS. Cùng với đó là việc tăng cường tuần tra, bắt giữ, chỉ đạo các đơn vị, canh gác, phối hợp với công an huyện, đấu tranh với tội phạm. Đồng chí cũng tường thuật lại vụ việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 21/4 vừa qua, và dẫn đến hậu quả 02 chiến sĩ đã hi sinh và 04 chiến sĩ và 01 đồng chí công an huyện Hà Hải bị thương. Trước tình hình này, chi đoàn Đồn biên phòng Quảng Đức thành lập quỹ ủng hộ, đỡ đầu cho con đồng chí Lê Vũ Việt Khánh sẽ chào đời vào tháng 9 này.

Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Trưởng đoàn công tác cũng đã thông báo khái quát tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hải Dương hiện nay. Đặc biệt, thay mặt đoàn công tác, đồng chí đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc đối với gia đình thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh (Đồn Biên phòng Quảng Đức) và thiếu tá Nguyễn Minh Đãi, nhân viên phiên dịch Đồn Biên phòng Cửa khẩu Móng Cái hy sinh; và động viên chia sẻ với 5 chiến sĩ bị thương. Đoàn công tác cũng thăm viếng và tặng quà các đồng chí với tổng trị giá 6 triệu đồng.

Chuyến công tác đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Hải Dương đối với các chiến sĩ tại vùng biên giới của đất nước, thiết thực thực hiện cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, chương trình “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”.