Hải Dương: Nhật ký mùa tình nguyện trên khắp nẻo đường quê hương

08:14 13/07/2011     3700

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ năm 2000 đến nay, phong trào TNTN được phát động và triển khai trong toàn quốc đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia thể hiện tinh thần trách nhiệm, khát khao cống hiến của tuổi trẻ, tạo lên hình ảnh đặc trưng của thanh niên thế hệ mới năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết.

ĐVTN tình nguyện giúp nhân dân sửa nhà
Giờ đây, màu áo xanh tình nguyện có mặt trên khắp các nẻo đường đất nước đã trở lên rất gần gũi và thân thương.

Ngày 5/7/2011, Đội thanh niên tình nguyện trường Cao Đẳng nghề Hải Dương đã xuất quân về xã Thanh An (Thanh Hà - Hải Dương). Đây là đội thanh niên tình nguyện đầu tiên đi về các địa phương khó khăn của tỉnh. Sau gần một tuần tình nguyện tại địa phương, đội đã được đoàn viên thanh niên và nhân dân ở đây hết lòng ủng hộ và yêu mến.

Ngay từ ngày đầu tiên về địa phương đội đã bắt tay vào dọn vệ sinh môi trường,  sửa điện và đấu nối những mối nối bị hở, sửa lại bảng điện... tại trường THCS Thanh An; Khơi thông dòng chảy gần 1km trên kênh T1 qua địa phận xã, thu gom rác thải ven tuyến đường liên thôn, xã, nhà văn hóa các thôn 4-5km.

Đặc biệt, về địa phương trong Tuần hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" đội tình nguyện đã trao tặng công trình nước sạch trị giá 4 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Khoại thôn Tiên Tảo (xã Thanh An) là vợ liệt sĩ. Giúp đỡ ngày công tháo dỡ nhà cho gia đình bệnh binh Lê Văn Bậc thôn Tiên Tảo có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên trong đội cũng bắt tay vào việc dọn và tu sửa nghĩa trang liệt sĩ xã Thanh An và các công tác chuẩn bị cho Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7.

Ngoài ra, đội còn trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi, tổng trị giá 700 nghìn đồng; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức các trò chơi cho các em thiếu nhi tại các thôn Văn Tảo, Tiên Tảo.

Công tác tuyên truyền được đặc biệt chú trọng, vào các buổi sáng và buổi chiều các ngày trong tuần, các đội TNTN phát thanh trên Đài phát thanh của xã với các nội dung như: Tuyên truyền 4 về môi trường, ô nhiễm môi trường, hiểu biết về nguồn nước, sức khỏe sinh sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyên truyền về sức khoẻ, cách phòng tránh bệnh dịch mùa hè, các hoạt động của đội TNTN, tuyên truyền phòng chống ma tuý, tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ngày thương binh Liệt sỹ 27/7... Đặc biệt, đội còn liên hệ mời các chuyên gia tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức tọa đàm về Sức khỏe sinh sản cho 60 ĐVTN trong xã.

Thực hiện Kế hoạch Hoạt động hè và chiến dịch TN - HSSV tình nguyện năm 2011 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương - Hội Sinh viên tỉnh 07 đội thanh niên tình nguyện tập trung sẽ xuất quân đồng loạt về hoạt động tại 07 xã khó khăn trong toàn tỉnh vào ngày 21/7/2011.