Hải Dương: Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách

14:48 10/03/2014     1269

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 9/3/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Đội Y bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Quân y 7, Quân khu 3 tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách
Đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách

Đến dự có, đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Thượng tá Nguyễn Xuân Chính, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục hậu cần Quân khu 3; Đại tá Nguyễn Văn Tý, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7.

150 đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP được thăm khám và phát thuốc miễn phí. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tặng 150 suất thuốc với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các đối tượng.

Đồng thời, các đội Y bác sỹ trẻ tình nguyện còn hướng dẫn nhân dân vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường và tư vấn nhân dân phòng chống các dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây là hoạt động thiết thực trong Năm thanh niên tình nguyện 2014 và tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cộng đồng.