Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên: Ý nghĩa từ các hoạt động chăm lo Tết Mậu Tuất cho thanh niên công nhân

16:42 01/02/2018     666

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Công ty Brother Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương phối hợp tổ chức chương trình “Tết Sum vầy năm 2018” cho thanh niên công nhân tại khu ký túc xá của Công ty.
Tại chương trình, Ban Tổ chức trao 20 phần quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, các bạn thanh niên công nhân được trải ngiệm qua các trò chơi dân gian tập thể, tổ chức mừng sinh nhật tháng 1; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thông qua hình thức sân khấu hóa, tư vấn sức khỏe.


s
Ban Tổ chức tặng quà cho thanh niên khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Babeeni

Cũng tại chương trình, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ Hải Dương phối hợp với BTV Huyện đoàn Gia Lộc thăm và tặng quà Tết cho 10 công nhân khuyết tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Babeeni, 05 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Thương Mại, sản xuất và in Thái Bình Dương. Mỗi phần quà trị giá 300.000đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm san sẻ, động viên kịp thời tinh thần cho công nhân lao động khó khăn và tạo điều kiện để tất cả họ đón tết vui vẻ đầm ấm. Đồng thời thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, thanh niên khuyết tật, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, thân nhân chiến sỹ đang làm việc nơi biên giới, hải đảo…

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức chương trình “Tặng quà, khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí năm 2018”  tại xã Đa Lộc, huyện Ân Thi.


d
Khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí

Tại chương trình, ban tổ chức đã phối hợp với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trong CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức các hoạt động như: Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 265 người cao tuổi, hộ gia đình chính sách và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 182,5 triệu đồng; tặng 20 suất quà Tết cho 20 thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn đã đến thăm khám và tặng quà cho 2 đối tượng chính sách đau yếu tại gia đình.

*
Tỉnh đoàn Thái Nguyên vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lao động trực tiếp tại các công ty, nhà máy và khu lưu trú trên địa bàn tỉnh.


 Đồng chí Ngô Thế Hoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, trường Trung cấp nghề Thái Hà tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty than Khánh Hòa
Bí thư Tỉnh đoàn Ngô Thế Hoàn cùng đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, trường Trung cấp nghề Thái Hà tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty than Khánh Hòa

Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và tặng 25 suất quà trị giá 12,5 triệu đồng cho các thanh niên công nhân. Đồng thời, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thanh niên công nhân và toàn thể gia đình nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Mậu Tuất 2018.