Hà Tĩnh: Thu được 414 đơn vị máu trong ngày "Chủ nhật đỏ"

15:04 18/01/2016     918

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh vừa chủ trì phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ, Sở Y tế, Báo Tiền Phong và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày “Chủ Nhật đỏ” lần thứ VIII và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2016.

Lãnh đạo tỉnh động viên các bạn trẻ hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo tỉnh động viên các bạn trẻ hiến máu tình nguyện


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Mỗi giọt máu cho đi mang theo niềm tin, hi vọng, tiếp thêm sự sống cho nhiều người, đem lại hạnh phúc cho biết bao gia đình và cộng đồng xã hội. Việc làm ý nghĩa này đã và đang trở thành phong trào sâu rộng, mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên”. Đồng chí mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người và mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực góp phần biến việc hiến máu tình nguyện thành hành động có ý thức và thường xuyên, biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm có ích.

“Chủ nhật Đỏ” là hoạt động do báo Tiền Phong khởi xướng phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết nguyên đán và tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng. Cùng với các địa phương khác trong cả nước, chương trình Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ VIII tại Hà Tĩnh thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên. Kết quả điểm hiến máu tại Hà Tĩnh đã thu được 414 đơn vị máu.

Được biết, trong năm 2015 kết quả vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đạt 5.603 đơn vị, trong đó các cấp bộ Đoàn - Hội đã tổ chức 26 đợt hiến máu với sự tham gia của gần 6.400 đoàn viên, hội viên, thanh niên, cơ bản cung cấp nguồn máu kịp thời cho cấp cứu và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.