Hà Tĩnh: Thành lập các đội TNTN sẵn sàng ứng phó với bão số 4

16:20 29/08/2019     649

3 Phong trào   Web.ĐTN: Để chủ động đối phó với cơn bão số 4 đang có hướng di chuyển phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc sẵn sàng sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn chủ động thành lập các Đội TNTN sẵn sàng ứng phó với mưa bão, tập trung các hoạt động tình nguyện giúp dân thu hoạch vụ mùa, chằng chống nhà cửa, chuồng trại, các loại cây trồng; Chặt, tỉa cành, lá các loại cây cao gần các công trình, đặc biệt là gần nhà ở để tránh gió bão làm đổ cây, ảnh hưởng đến các công trình, hành lang lưới điện và đặc biệt tính mạng, tài sản của nhân dân.

 

ĐVTN hỗ trợ người dân hoàn thiện các công trình nông thôn mới đang dỡ

 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiến hành theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, mưa, lũ; thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền và có thông báo kịp thời đến đoàn viên thanh niên, nhân dân; rà soát, bổ sung lực lượng cho các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu khi có sự cố xảy ra trên địa bàn.

 

ĐVTN hỗ trợ người dân thu hoạch lúa 

 

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị cấp huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương, đơn vị nắm chắc địa bàn, đặc biệt là những địa bàn xung yếu, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

 

ĐVTN chặt, tỉa cây xanh trên các tuyến đường

 

Đặc biệt, từ chiều ngày 29/8/2019, BTV Tỉnh đoàn sẽ dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết; thành lập 07 tổ công tác trực tiếp về các địa bàn trên toàn tỉnh để kiểm tra, theo dõi, nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng chống, ứng phó với bão số 4. Yêu cầu các đơn vị duy trì trực thường xuyên 24/24 cả cán bộ và đoàn viên thanh niên sẵn sàng ứng phó với bão; thực hiện công tác hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là ngư dân phòng tránh bão theo ứng phó với các tình huống cụ thể, thực hiện hỗ trợ tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý sự cố sau bão.

Hiện nay, một số đơn vị đã triển khai các hoạt động: điều động ĐVTN hỗ trợ nhân dân thu hoạch vụ lúa hè thu, hỗ các hoạt động xây dựng nông thôn mới, chặt tỉa cây xanh trên các tuyến đường...

 

CTV Phạm Tú - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)