Hà Tĩnh: Ngày hội “Chủ nhật đỏ” thu được 515 đơn vị máu

09:58 22/01/2018     742

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 21/01, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

c
Hơn 1.500 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn tham dự Ngày hội “Chủ nhật Đỏ”


“Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết nguyên đán và tuyên truyền cho phong trào hiến máu tình nguyện; tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.

Cùng với 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia chương trình, năm 2018 là lần thứ 4 ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Hà Tĩnh.

Phát biểu Phát động  buổi  lễ, đồng chí Nguyễn Thành Đồng  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành phong trào sâu rộng, mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, trong năm 2017, kết quả vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh đạt 5.911 đơn vị.

Trong đó các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức 29 đợt hiến máu với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên và đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu với số lần hiến máu từ 10 - 20 lần, không ít bạn trẻ đã tự nguyện hiến máu trực tiếp, đột xuất để kịp thời cứu sống những người già, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn…  qua đó đã lan tỏa trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”, góp phần từng bước xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Đồng chí
Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực, biến việc hiến máu tình nguyện thành hành động có ý thức và thường xuyên, biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm có ích.

Bạn Dương Thị La - sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh chia sẻ, một số bạn đoàn viên thanh niên còn ngại tham gia hiến máu vì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Với bản thân tôi đã từng 4 lần hiến máu tình nguyện mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và mỗi lần hiến máu là một lần tôi cảm thấy tự hào rằng mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

Ngay sau lễ phát động, nhiều cán bộ lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày “Chủ nhật Đỏ” đã thu về 515 đơn vị máu, bổ sung vào kho lưu trữ máu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, góp phần mang đến những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.