Hà Tĩnh: Khánh thành, bàn giao Cầu kiểm soát Trạm biên phòng Cửa Nhượng

23:25 02/10/2018     630

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ngư dân, vừa thể hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.
Sáng ngày 01/10, Tỉnh đoàn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Vietcombank Hà Tĩnh tổ chức Lễ khánh thành bàn giao công trình cầu kiểm soát Trạm biên phòng Cửa nhượng (huyện Cẩm Xuyên).

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc", hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 30 năm ngày Biên phòng toàn dân.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh bàn giao công trình cầu kiểm soát trạm Biên phòng Cửa Nhượng
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh bàn giao công trình cầu kiểm soát trạm Biên phòng Cửa Nhượng


Cầu Kiểm soát Cửa Nhượng được khởi công từ cuối tháng 3/2018, được xây dựng bằng bê tông cốt thép với chiều dài 76m, rộng 1,2m, hai bên lan can được thiết kế bằng ống kẽm và có hệ thống chiếu sáng. Tổng kinh phí xây dựng gần 375 triệu đồng cùng sự đóng góp ngày công xây dựng từ các chiến sĩ biên phòng và đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Võ Trọng Hải - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh: cùng với trạm Biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc hà), trạm Biên phòng cửa Nhượng là một trong hai trọng điểm về kiểm soát tàu thuyền của tỉnh và các tỉnh lận cận. Việc xây dựng cầu kiểm soát trạm Biên phòng Cửa Nhượng là sáng kiến ý nghĩa của Tỉnh đoàn từ việc kêu gọi nguồn lực xã hội hoá từ Ngân hàng Vietcombank Hà Tỉnh, đến việc tích cực phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai xây dựng.
Công trình tạo thuận lợi cho ngư dân vào làm thủ tục tại Trạm Kiểm soát Cửa Nhượng
Công trình tạo thuận lợi cho ngư dân vào làm thủ tục tại Trạm Kiểm soát Cửa Nhượng


Đồng chí Võ Trọng Hải cũng khẳng định, đây là công trình có ý nghĩa rất lớn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ngư dân, vừa thể hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Đặc biệt, công trình còn có ý nghĩa củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, từ đó giúp cán bộ, chiến sỹ biên phòng dễ dàng nắm bắt các thông tin trên biển để tham mưu cho các cấp chính quyền, cho tỉnh kịp thời xử lý.
Tỉnh đoàn trao tặng 70 áo phao cho bà con ngư dân tại địa phương
Tỉnh đoàn trao tặng 70 áo phao cho bà con ngư dân tại địa phương


Ngư dân Nguyễn Văn Tiến (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ, lâu nay, để vào trạm làm thủ tục, ngư dân phải cho thuyền đậu cách bờ khoảng 70m, bọc giấy tờ, sổ sách vào túi ni lông rồi bơi vào bờ. Vào những khi mưa gió, mùa đông thì rất vất vả và nguy hiểm đến tính mạng vì phải bơi một quãng dài mới vào tới bờ.

Nay có cầu kiểm soát rồi thì bà con ngư dân chúng tôi sẽ vô cùng thuận lợi và an toàn khi vào trạm làm thủ tục. Xin cảm ơn Bộ đội Biên phòng, Đoàn thanh niên và các đơn vị đã chia sẻ những khó khăn, vất vả với bà con ngư dân để chúng tôi có thêm động lực tiếp tục ra khơi bám biển, bám ngư trường, làm giàu cho gia đình và quê hương”.

Cũng tại Buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao tặng 70 phao cứu sinh cho các hộ ngư dân tại địa phương.