Hà Tĩnh: Khám và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho hơn 1.000 người dân

01:52 26/10/2018     545

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chăm Sóc Mắt Cộng Đồng là chương trình khám mắt cho người dân ở những vùng có điều kiện khó khăn, hạn chế. Suốt 13 năm qua, hoạt động vì cộng đồng này đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân khắp cả nước.

Các bác sỹ khám mắt, kiểm tra thị lực cho người dân

 

Ngày 21/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt New V.Rohto, công ty Rohto Mentholatum, Bệnh viện mắt Hà Nội, Bệnh viện mắt Hà Tĩnh tổ chức Chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng 2018 với chủ đề " Vì đôi mắt là vô giá".

Tại Hà Tĩnh, trong thời gian 01 ngày, hơn 1.000 người dân đã được các bác sĩ nhãn khoa nhiều năm kinh nghiệm khám mắt, kiểm tra thị lực bằng các trang thiết bị hiện đại; đồng thời hướng dẫn phương pháp chữa trị, chăm sóc mắt đúng cách.

Trong quá trình khám, các bác sĩ nhãn khoa đã phát hiện nhiều trường hợp viêm kết mạc, đục thể thủy tinh tuổi già, viêm giác mạc, dị vật giác mạc, cận thị, viễn thị, loạn thị....

Chị Mai Trang (26 tuổi, Phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mắt tôi gần đây có dấu hiệu bị mờ và nhức nhưng do chủ quan và ngại đến bệnh viện nên tôi chưa đi khám. Dịp này, khi chương trình Chăm Sóc Mắt Cộng Đồng về thăm khám tại Hà Tĩnh cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, qua vận động tôi đã đăng ký tham gia. Sau khi được các bác sĩ kiểm tra mắt và hướng dẫn cách chữa trị, chăm sóc mắt, tôi đã hiểu tình trạng mắt của mình cũng như nhận ra tầm quan trọng của đôi mắt. Từ nay tôi sẽ bảo vệ đôi mắt cẩn thận, không chủ quan như trước nữa”.

 

Ban Tổ chức trao 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà tới 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hà Tĩnh và các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà; mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khi tham gia hoạt động người dân còn được chụp ảnh và tặng ảnh miễn phí bởi các nhiếp ảnh trẻ đến từ CLB nhiếp ảnh trẻ Hà Tĩnh nhằm ghi lại vẻ đẹp đôi mắt như lời nhắc nhở mọi người cần quan tâm chăm sóc và nuôi dưỡng mắt khỏe đẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Hoàng Cẩm Thạch cho biết, thông qua hoạt động, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ mọi người hiểu hơn về tình trạng sức khỏe mắt của mình, từ đó nâng cao ý thức chăm sóc đôi mắt cho bản thân và gia đình, tránh những điều không đáng tiếc xảy ra với đôi mắt - tài sản vô giá của mỗi người.

 

Quốc Vũ - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)