Hà Tĩnh: Khám chữa bệnh miễn phí cho 600 đối tượng chính sách

08:54 20/05/2014     1123

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, từ ngày 15-18/5, Hội LHTN và CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức 6 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lộc Hà khám chữa bệnh cho cựu TNXP xã Phù Lưu
CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lộc Hà khám chữa bệnh cho cựu TNXP xã Phù Lưu


Các y, bác sỹ trẻ đã tham gia khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 đối tượng chính sách là cựu TNXP, người có công với cách mạng, người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá thuốc là 44 triệu đồng. Các đơn vị trao tặng 40 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình “bát cháo tình thương” hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện.

Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập được 13 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ với sự tham gia của 680 hội viên, trong đó chủ yếu là các y, bác sỹ trẻ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các huyện, thị. Thông qua các hoạt động, đội ngũ thầy thuốc trẻ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đồng thời phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.