Hà Tĩnh: Gần 2 tỷ đồng qua kênh Tỉnh đoàn đến với đồng bào bị thiệt hại do bão số 10

06:03 24/09/2017     1242

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tích cực kêu gọi và là kênh tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 10 gây ra. Đến nay, nguồn lực do Tỉnh đoàn tiếp nhận gần 02 tỷ đồng đã và đang được chuyển đến tận tay các hộ dân, học sinh và 11 mô hình kinh tế thanh niên địa bàn tỉnh.

Công ty CP Vận tải taxi Nguyễn Gia (Hải Phòng) trao tặng nguồn lực tổng trị giá 130 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra
Công ty CP Vận tải taxi Nguyễn Gia (Hải Phòng) trao tặng nguồn lực tổng trị giá 130 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra

Cơn bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh và đã gây nên thiệt hại nặng nề cho nhân trên địa bàn tỉnh. Phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, huy động hàng ngàn lượt ĐVTN giúp đỡ nhân dân trước, trong và sau cơn bão.

Theo đó, tiếp sau các hoạt động phòng, chống, ứng cứu là các hoạt động hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra. Tính đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp nhận nguồn lực có tổng giá trị gần 02 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và đã tổ chức trao tận tay các hộ gia đình, các em học sinh và các mô hình kinh tế thanh niên gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ những ngày sau bão, từ 16 - 21/9, với sự phối  hợp của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, các đơn vị Trung ương Đoàn, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ, Tôn Đông Á, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Vũng Tàu – Sài Gòn, Nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng, Vietnam Airline, Đoàn TN Quân đội, Đoàn TN Bộ TN & Môi trường, Tập đoàn VISSAIT Ninh Binh, Tập đoàn Tân á Đại Thành, Công ty Khai Sơn Hà Nam và các cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ và tiến hành trao các phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt có tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng cho các hộ dân dân bị thiệt hại nặng.

Tiếp nối các hoạt động, sáng ngày 22/9 Công ty CP Vận tải taxi Nguyễn Gia (Hải Phòng) đã đến chia sẻ khó khăn và trao quà động viên bà con bị thiệt hại do mưa bão tại huyện Cẩm Xuyên. Đoàn đã trao 13 suất quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10; 10 bếp gas qua Ban Vận động, hỗ trợ, khắc phục thiệt hại bão lụt huyện Cẩm Xuyên; 200 suất quà mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng (bao gồm mỳ tôm và tiền mặt) cho bà con xã Cẩm Lĩnh. Tổng giá trị các phần quà gần 130 triệu đồng được huy động từ ngày lương đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty.

Chiều ngày 22/9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao chuyển 10.000 cuốn vở do Thành đoàn Hà Nội ủng hộ cho các em học sinh tại các trường bị thiệt hại nặng nề do mưa bão tại Thị xã Kỳ Anh và Huyện Kỳ Anh. Đây là số lượng sách vở được các bạn thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội quyên góp theo chương trình “10.000 cuốn vở  ủng hộ thiếu nhi vùng bão” và được Hãng xe Thiên Hà (CT CP ô tô Hà Tĩnh) vận chuyển miễn phí về Hà Tĩnh.

Sáng ngày 23/9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng với Tổng công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Miền Trung tiến hành trao hỗ trợ 44 suất quà trị giá hơn 70 triệu đồng cho các hộ dân xã Cẩm Nhượng (24 suất) và Kỳ Lợi (20 suất) mỗi suất quà trị giá 1,7 triệu đồng, trong đó có 1,5 triệu tiền mặt và 01 yến gạo; đến thăm hỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng cho 10 mô hình kinh tế thanh niên bị thiệt hại nặng nề do bão.

Để nhân rộng các tấm lòng nhân ái, thiết thực giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với nhân dân vùng bão ở Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trân trọng đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trong thời gian tới. Điện thoại liên hệ: Đồng chí Nguyễn Thị Lê – Phó Ban Đoàn kết Tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Hà Tĩnh: 0912594682.

Nếu các tổ chức, cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí từ Hà Nội về Hà Tĩnh xin liên hệ: Hãng xe Thiên Hà, SĐT : 098.112.7575 (VP Hà Tĩnh); 098.134.7575 (VP Hà Nội);  Nhà xe Dũng Minh, SĐT: 02393858586.