Hà Tĩnh: ĐVTN xung kích hiến máu tình nguyện

15:15 07/01/2020     735

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Báo Tiền phong, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII và phát động phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2020.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” là hoạt động thường niên do Báo Tiền phong khởi xướng. Tại Hà Tĩnh, Chủ Nhật đỏ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì phối hợp thực hiện thành công từ năm 2015 đến nay; chỉ tính riêng trong năm 2019 đã có hàng vạn người đăng ký, thu được 6.000 đơn vị máu; trong đó ĐVTN giữ vai trò xung kích, nòng cốt; duy trì hiệu quả 18 Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, kịp thời huy động ĐVTN tình nguyện trực tiếp hiến máu cứu chữa người bệnh qua cơn hiểm nghèo.

 

Lãnh đạo tỉnh, thường trực Tỉnh đoàn động viên ĐVTN tham gia hiến máu

ĐVTN đăng ký và tham gia hiến máu

 

Từ thực tiễn xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tuổi trẻ có trên 20 lần hiến máu, nhiều đồng chí thuộc nhóm máu hiếm. Những hành động đó chính là biểu hiện sinh động nhất cho tinh thần “sống đẹp, sống có ích” của tuổi trẻ, từng bước khẳng định và xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, chương trình lần này được tổ chức nhằm mang những giọt máu “ấm tình người” đến với bệnh nhân nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới; trong thời gian 01 buổi đã thu được 412 đơn vị máu bổ sung kịp thời cho ngân hàng dự trữ máu sống.

 

CTV Hồng Thuỷ - TĐ Hà Tĩnh (TN)