Hà Nội: Triển khai Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2017

10:48 07/07/2017     1773

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước tới nhân dân cả nước, khách du lịch và bạn bè quốc tế, Sở Du lịch phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức triển khai Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2017.
Tham gia đội hình, các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và nâng cao kỹ năng thực tế; mang những kiến thức được trang bị, học tập ở trường để áp dụng vào thực tiễn; hướng dẫn, hỗ trợ du khách tìm hiểu về những nét độc đáo, hấp dẫn của Hà Nội – Việt Nam. Đây cũng là những đại sứ du lịch, đại diện cho thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có tri thức, sức khỏe và kỹ năng. Họ sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ du khách và quảng bá văn hóa, lịch sử của Thủ đô tới bạn bè quốc tế.

200 thành viên ưu tú của đội hình thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm nay là những sinh viên đến từ các trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch như: Viện Đại học Mở Hà Nội, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô… Các tình nguyện viên đều đáp ứng được các tiêu chí sơ loại như có sức khỏe tốt, có ý thức kỉ luật, tinh thần trách nhiệm cao; có kết quả học tập, rèn luyện tốt.

Ban tổ chức trao hoa và vật dụng, trang phục tới đại diện Ban quản lý các địa điểm du lịch và tình nguyện viên
Ban tổ chức trao hoa và vật dụng, trang phục tới đại diện Ban quản lý các địa điểm du lịch và tình nguyện viên


Đoàn viên, sinh viên của đội hình sau quá trình tuyển chọn sẽ được tham gia khóa tập huấn do Sở Du lịch tổ chức với các nội dung thiết thực, mang tính thực tiễn cao: kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng, sơ cứu cho du khách trong những trường hợp bất ngờ (cảm nắng, thương tích nhẹ…).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Hương Giang - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” là sự  tiếp nối thành công của chương trình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội năm 2016. Đội hình sẽ tập trung hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông du khách trong nước và quốc tế như: Hoàng thành Thăng long, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu vực phố cổ và chợ đêm…

Sau hội nghị triển khai, Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” sẽ chính thức ra quân hỗ trợ du khách tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 7/7/2017.