Hà Nội: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quảng Ninh

07:55 03/08/2015     1237

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ với nhân dân tỉnh Quảng Ninh tham gia khắc phục do mưa lũ gây ra những ngày qua, sáng ngày 01/8, đoàn công tác của Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại 03 phường: Bạch Đằng, Hồng Hải, Cao Thắng của Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

s
Đ/c Nguyễn Ngọc Việt (bên trái) - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng số tiền hỗ trợ cho Tỉnh đoàn Quảng Ninh

f
Trao tặng quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề trong mưa lũ

Tại đây, Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ. Đồng thời bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với những khó khăn mà nhân dân, thanh thiếu nhi trong tỉnh đang phải đối mặt và gửi lời chia buồn tới các gia đình có nạn nhân đã bị thiệt mạng trong cơn mưa lũ diễn ra những ngày qua.

Dịp này, các chuyên gia y tế thuộc Trung tâm y tế dự phòng thành phố Hà Nội đi theo đoàn công tác đã tham gia hỗ trợ bà con nhân dân khử độc các nguồn nước để đảm bảo nước sinh hoạt trong thời gian chờ sửa nguồn ống nước sạch. Hướng dẫn xử lý nước sinh hoạt bằng phèn chua và Chloramin B 25% để người dân sẽ có nước dùng đảm bảo vệ sinh.

a
a

Dịp này, Quận đoàn Hai Bà Trưng trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ bà con nhân dân tỉnh Quảng Ninh. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô nhằm thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc nhằm sẻ chia vợi bớt những khó khăn với thanh thiếu nhi và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đang phải gánh chịu ảnh hưởng của bão lũ, qua đó động viên nhân dân, thanh thiếu nhi trong tỉnh sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.