Hà Nội: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 và chương trình Tiếp sức mùa thi

07:48 11/05/2012     2570

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 8/5, tại vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ-Hà Nội), Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 và chương trình Tiếp sức mùa thi.
Đây là năm thứ 13 Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và là năm thứ 4 tiếp tục tổ chức hỗ trợ tuyển sinh, tìm kiếm nhà trọ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

 
 Các đội hình tình nguyện chính thức ra mắt tại lễ ra quân
Các đội hình tình nguyện chính thức ra mắt tại lễ ra quân


Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm hoạt động “thực chất, chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 của tuổi trẻ Thủ đô sẽ tập trung vào 8 nội dung, trong đó chú trọng bảo vệ môi trường; giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tặng quà, khám bệnh miễn phí; chuyển giao khoa học kỹ thuật và phổ cập kiến thức tin học… cho thanh thiếu nhi khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố và một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Cùng với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội chia làm 2 giai đoạn: hỗ trợ tuyển sinh (từ tháng 6 đến tháng 7), chào tân sinh viên và tiếp sức đến trường (từ tháng 8 đến hết tháng 9).

Trong đó, hoạt động hỗ trợ tuyển sinh sẽ tiếp tục duy trì tìm kiếm, tư vấn nhà trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; hướng dẫn các tuyến đường, tuyến xe bus và thành lập các đội xe ôm miễn phí giúp thí sinh. Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 tình nguyện viên hoạt động tại các bến xe, nhà ga và các điểm thi trong mùa tuyển sinh năm 2012 tại Hà Nội.

Ngay sau lễ ra quân, gần 200 thanh niên đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, hơn 100 sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia làm vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Tây Hồ./.