Hà Nội: Ra mắt mô hình “Giảng đường xanh, Ký túc xá xanh, Nhà trường xanh - sạch - đẹp”

10:00 21/03/2014     1808

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014), chiều ngày 20/02, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Giảng đường xanh, Ký túc xá xanh, Nhà trường xanh - sạch - đẹp” tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Mô hình Giảng đường xanh, Ký túc xá xanh, Nhà trường xanh - sạch - đẹp được phát động với mục đích làm sạch khuôn viên trường, ký túc xá, giảng đường và kêu gọi ý thức bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất và giữ gìn cảnh quang trường của sinh viên, từ đó tạo bước chuyển biến và có tính lan tỏa trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, ý thức tham gia xây dựng mô hình của đoàn viên, sinh viên.

Dịp này,  Thành đoàn đã tổ chức ra mắt 02 đội thanh niên tự quản: “Đội hình tình nguyện xanh”, “Đội hình tự quản ký túc xá xanh” với các thành viên là sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

s
Ra mắt 02 đội thanh niên tự quản: “Đội hình tình nguyện xanh”, “Đội hình tự quản ký túc xá xanh”

Thời gian tới, mô hình “Giảng đường xanh” sẽ được triển khai gắn với các tiêu chí: “3 không” gồm không hút thuốc lá; không xả rác bừa bãi; không xâm phạm cảnh quan chung và “3 có” là có đăng ký chăm sóc hoặc trồng hoa, cây xanh; có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; có không gian học tập, làm việc, sinh hoạt ngăn nắp.

Đội hình tự quản “Ký túc xá xanh” sẽ được triển khai gắn với việc thực hiện các nội dung: có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng ở, khu nhà tắm, vệ sinh; có ý thức giữ gìn cảnh quan chung trong khuôn viên ký túc xá: cam kết không hút thuốc lá; phơi, giặt đồ đúng nơi quy định; đăng ký trồng, chăm sóc cây xanh, bồn hoa tại khuôn viên ký túc xá; chấp hành nội quy, quy định ký túc xá.

Với vai trò là Đội trưởng Mô hình “Giảng đường xanh, ký túc xá xanhm Nhà trường xanh – sạch – đẹp”, bạn Đinh Quyết Thắng cho rằng: đây là một mô hình có tính thiết thực và ý nghĩa với mỗi đoàn viên thanh niên và sinh viên của Trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

Đinh Quang Thắng cũng bày tỏ mong muốn sẽ cùng các thành viên của Mô hình góp sức tuyên truyền, vận động các bạn đoàn viên thanh niên cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực; đồng thời nâng cao vai trò là một tuyên truyền viên về công tác vệ sinh môi trường với mọi tầng lớp nhân dân tại chính khu dân cư mình sinh sống để làm xanh – sạch – đẹp môi trường.

Là sinh viên năm thứ nhất Khoa Sư phạm Du lịch, Vũ Minh Nguyệt hồ hởi chia sẻ, đây là một Mô hình hay sẽ tạo ra một môi trường xanh - sạch - đẹp, môi trường tốt hơn cho sức khỏe sinh viên, giải quyết tốt các vấn đề ô nhiễm trong nhà trường.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên đội thanh niên tự quản cùng với đông đảo các đoàn viên thanh niên đã tham gia hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh môi trường xung quan khuôn viên trường./.